ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล รับคิดแขวนแร็กเกตหลายครั้งในปีนี้

ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากสเปน ระบุว่าเคยคิดที่จะแขวนแร็กเกตหลายครั้งในปี 2022 เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ พร้อมเผยเป้าหมายอยากป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ให้ได้

    สำหรับ นาดาล ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในปี 2022 ด้วยการคว้าแชมป์ไปครองทั้งหมด 4 รายการนั่นก็คือ เอทีพี ทัวร์ 2 รายการ คือ เมลเบิร์น ซัมเมอร์ เซ็ต และเม็กซิโก โอเพ่น และแกรนด์สแลม 2 สมัย คือ ออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น

   ถึงกระนั้นในช่วงครึ่งปีหลัง นาดาล ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเท้า จนส่งผลให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันรอบรองชนะเลิศของแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน รวมถึงหลายอีเวนต์ตามมาหลังจากนั้นจนสุดท้ายจบฤดูกาล 2022 ด้วยการครองมืออันดับ 2 ของโลก

   จนล่าสุดผู้เล่นวัย 35 ปีออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาเองคิดว่าจะต้องแขวนแร็กเกตแล้วจากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น “ความจริงคือ ผมคิดจะเลิกเล่นหลายครั้งหลังการแข่งขันวิมเบิลดัน เพราะอาการบาดเจ็บนั้นรักษาไม่หาย และเมื่อเส้นประสาทเริ่มเจ็บ คุณจะต้องแข่งขันอีก”

ราฟาเอล นาดาล

   “ผมต้องขอบคุณ มาริโอ วิสัญญีแพทย์ประจำของผมใน บาร์เซโลนา และคุณหมอ อังเกล ลุยซ์-คอร์โตโร ซึ่งเป็นคนที่ทำให้ผมได้ติดต่อกับ ดาบิด อเบฆอน ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องดังกล่าวทำให้การรักษาเปลี่ยนไปอย่างมาก”

   “ตอนนี้ผมมีความสุขมากขึ้น ไม่ชนะหรือแพ้ในสนามแข่ง เพราะผมอ่อนแอ ผมเล่นเทนนิสด้วยการใช้ยาแก้อักเสบมากมาย แต่ยังย่ำแย่ ผมคิดว่า ผมต้องเลิกเล่นเทนนิสเพราะผมไม่มีชีวิตชีวา และเป็นคนที่เศร้าเกือบทุกวัน”

   นอกจากนั้นนักเทนนิเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัย ยังเผยเรื่องแผนการแข่งขันที่กำลังมาถึง โดยเจ้าตัวระบุว่า ต้องการป้องกันแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์แสลมแรกของปีให้ได้ “มีแนวโน้มว่าผมจะเดินทางในวันที่ 26 ธันวาคม เพราะวันที่ 31 ผมจะเปิดตัวใน ยูไนเต็ด คัพ การแบ่งปันทีม และเพื่อนร่วมทีมทำให้ผมตื่นเต้น และแน่นอนว่ามันจะเป็นประสบการณ์ที่สนุกสนาน”

   “โดยผมจะเล่นอย่างน้อย 2 แมตช์ก่อนการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งจะมีประโยชน์ และหวังว่าเราจะสามารถก้าวต่อไปได้ แต่เป็นที่ชัดเจนว่าการจับฉลากนั้นซับซ้อน คุณต้องมองความเป็นจริง แต่ผมจะพยายามชนะหรืออย่างน้อยก็ไปให้ถึงระดับที่จำเป็นสำหรับการแข่งขันในเมลเบิร์น”

Most Popular

To Top