ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล ยันไม่กังวลเรื่องผลงานแม้แพ้ 2 แมตช์รวด

ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากสเปนระบุไม่กังวลเรื่องผลงานของตัวเองในขณะนี้แม้จะเพิ่งมีสถิติพ่าย 2 แมตช์รวด

    โดย นาดาล กำลังอยู่ระหว่างช่วยทีมชาติสเปนในการแข่งขันเทนนิสทีมผสม “ยูไนเต็ด คัพ 2023” ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งพ่ายต่อ คาเมรอน นอร์รี นักหวดชายมือ 1 ของสหราชอาณาจักร 1-2 เซ็ต 6-3, 3-6 และ2-6

    ล่าสุดผู้เล่นวัย 36 ปีลงสนามพบกับ อเล็กซ์ เด มิเนาร์ จากออสเตรเลีย ผลปรากฏว่า นาดาล เป็นฝ่ายพ่ายไปอีก 1-2 เซ็ต 6-3, 1-6 และ5-7 พ่าย 2 เกมรวด พร้อมมีสถิติชนะเพียง 1 จาก 7 นัดหลังสุดในการลงแข่งขันในศึกเอทีพี ทัวร์ด้วย หรือนับตั้งแต่ชนะ แคสเปอร์ รุด ในการแข่งขันศึก เอทีพี ไฟนอลส์ รอบแบ่งกลุ่มเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022

    แม้ผลงานในช่วงหลังจะไม่เป็นที่น่าพอใจนักทว่าแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้เป็นกังวลแต่อย่างใดเนื่องจากเป็นแค่ช่วงปรีซีซั่นเท่านั้น “ผมเกือบจะเอาชนะสองผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม (นอร์รี, เด มิเนาร์) ผมไม่ได้ตื่นตระหนกเกินไป ผมต้องเร็วขึ้นอีกนิดในสนาม ปีที่แล้วผมก็แพ้สองนัดในอาบูดาบีเหมือนกัน (แต่ก็จบปีด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการ)”

ราฟาเอล นาดาล

   นอกจากนั้น นาดาล ยังพูดถึงการเตรียมตัวก่อนการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ช่วงกลางเดือนนี้ว่า “ออสเตรเลีย จะเป็นความท้าทายแน่นอน แต่นี่เป็นช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลของฮาร์ดคอร์ต ผมเล่นได้ดีหลายครั้ง แม้ว่าผมจะชนะในทัวร์นาเมนต์นี้แค่สองครั้ง”

   “แต่ผมแค่ตื่นเต้นที่จะได้ไปที่นั่น ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดจะไปที่นั่นแต่เนิ่นๆ นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ แม้ว่ามันจะเป็นความพยายามของผม และการเสียสละ ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ฉันต้องทำหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา

    “ผมพยายามไปที่นั่นตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่แค่เพราะการเตรียมตัวของออสเตรเลียเท่านั้น แต่เป็นเพราะการเตรียมตัวสำหรับตัวเองในช่วงที่เหลือของฤดูกาลด้วย”

   ด้าน เด มิเนาร์ กล่าวถึงความรู้สึกที่เอาชนะ นาดาล ได้ว่า “ผมคิดว่านี่เป็นหนึ่งในชัยชนะที่ดีที่สุดของผม มันเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่คุณได้ปลดล็อกในอาชีพของคุณ แต่ก็ถือเป็นชัยชนะครั้งใหญ่สำหรับตัวผมเองด้วย เป็นสิ่งที่ผมต้องการจริงๆ ผมจะทะนุถนอม และใช้ความมั่นใจทั้งหมดจากสิ่งนี้ รวมถึงหวังว่าจะมีฤดูร้อนที่ดีใน ออสเตรเลียน โอเพ่น”

   “การเล่นที่นี่ (ซิดนีย์ โอลิมปิก ปาร์ก) เป็นประสบการณ์เหนือจริงเสมอ แค่เดินออกไป และได้ยินการสนับสนุนที่ผมได้รับในสนามนั้นก็ค่อนข้างพิเศษ ไม่มีความลับที่มันเป็นสนามโปรดของผมที่จะเล่นต่อหน้าเพื่อน และครอบครัว ผมมีความทรงจำดีๆ มากมาย และผมสามารถเพิ่มความทรงจำนั้นเข้าไปได้อีก ผมตื่นเต้นมาก”

Most Popular

To Top