ประวัตินักกีฬา

ราฟา เมียร์ ดาวรุ่งพรสวรรค์แห่งทัพเซบีญา ผู้รอโอกาสติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่

ราฟา เมียร์

เป็นอีกหนึ่งศูนย์หน้าชาวสเปน ที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับ ราฟา เมียร์ ดาวยิงเซบีญา ที่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ 2 ฤดูกาล จากที่ผ่านมาเป็นเพียงดาวรุ่งที่ ยังไม่สามารถยืนระยะกับต้นสังกัดก่อนหน้านี้ได้ 

 ราฟา เมียร์ วิเซนเต้ เกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่คาร์ตาเกญา ประเทศสเปน เขาเริ่มต้นจากการฝึกฝนฟุตซอลกับ จาวาลี นูเอโว ตอนอายุได้ 7 ขวบ ซึ่งตอนนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นเด็กมหัศจรรย์ ที่ยิงได้ถึง 120 ประตู ก่อนที่อายุได้ 9 ขวบจะเปลี่ยนมาเล่นฟุตบอลสนามใหญ่ โดยฝึกฝนกับ เอลโปโซ มูร์เซีย และราเนโร ในเวลาต่อมา

 ราฟา เมียร์ เป็นเด็กที่น่าสนใจอย่างมาก จากการที่เขาฝึกฝนฟุตซอลมาก่อน ทำให้เขามีทักษะที่น่าทึ่ง ไปกับบอลได้ดี ครองบอลได้เหนียวแน่น แถมยังทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ โดยเขาเล่นอยู่กับทีมเยาวชน 2 ทีมดังกล่าวยิงรวมกันถึง 141 ประตู ทำในปี 2009 เขาถูกแมวมองของ บาร์เซโลนา ดึงตัวไปร่วมทีม 

 อย่างไรก็ตาม เมียร์ อยู่กับฝึกฝนกับ ลา มาเซีย ของบาร์เซโลนา เพียง 2 ปีเท่านั้น ก็จำเป็นต้องย้ายไปอยู่กับ เรอัล มูเซีย ซึ่งเป็นทีมในบ้านเกิดของเขา ก่อนที่จะไประเบิดฟอร์มยิงอีก 45 ประตู และได้ข้อเสนอจาก บาเลนเซีย ให้ย้ายไปร่วมทีมในปี 2012

ราฟา เมียร์

 ด้วยพรสวรรค์อันล้นเหลือ ทำให้ เมียร์ ถูกส่งขึ้นชุดใหญ่ และได้ลงสนามในลาลีก้า สเปน ด้วยวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น แต่ด้วยความที่ยังเด็ก และทีมชุดใหญ่ก็ยังมีนักเตะตัวหลักอยู่ทำให้ เขายังไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ต้องลงไปเล่นกับทีมสำรอง ก่อนที่ฤดูกาล 2017/18 จะเป็น วูล์ฟแฮมตัน ที่ตอนนั้นเล่นอยู่ใน แชมเปี้ยนชิพ ดึงตัวไปร่วมทีม 

 แต่เมื่อย้ายมาเล่นในอังกฤษ เมียร์ ก็ยังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นไปยืนระยะเป็นตัวจริงได้ ทำให้เขาถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวต่ออีก ไม่ว่าจะเป็น ลาส ปัลมาส ใน เซกุนดา ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2018/19, นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ในแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 และ อูเอสกา  ในเซกุนด้า สเปน 

 โดยในการลงเล่นกับ อูเอสก้า ฟอร์มของ เมียร์ เริ่มมีฟอร์มที่ดี ลงสนามไป 18 นัดยิงไป 9 ประตู ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ เซกุนด้า ในฤดูกาล 2019/20  เลื่อนชั้นสู่ลาลีก้า สเปน ได้สำเร็จ ซึ่ง เมียร์ ก็ระเบิดฟอร์มยิ่งขึ้นไปอีก โดยลงสนามไป 39 นัด ยิงไป 16 ปี ทำให้ ฤดูกาล 2021/22 เซบีญา ตัดสินใจดึงเขามาร่วมทีมจนปัจจุบัน

 ส่วนผลงานในทีมชาตินั้น เมียร์ ถูกเรียกติดทีมชาติสเปนชุดยู-21 ชุดคว้าแชมป์ ยุโรป รวมถึงอยู่ในชุด ยู-23 ชุดคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ แต่สำหรับสเปนชุดใหญ่นั้นเขายังคงรอโอกาสอย่างใจจดใจจ่อ

 หาก ราฟา เมียร์ พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเรื่อยๆ และยังรักษาฟอร์มที่ดีไว้ได้ ในยุคที่สเปนกำลังขาดแคลนศูนย์หน้าแบบนี้่ เชื่อว่า เร็วๆนี้แฟนบอลอาจได้เห็นเขามีชื่อติดทีมชาติสเปน ชุดใหญ่ ก็เป็นได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top