ข่าววอลเลย์บอล

รามอน ซูซารา นายกลูกยางฟิลิปปินส์ ได้เสียงโหวตเอกฉันท์ ขึ้นเป็นประธานเอวีซี คนใหม่

รามอน ซูซารา

รามอน ซูซารา (Ramon Suzara) นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งชาติฟิลิปปินส์ (Philippine National Volleyball Association) และเลขานุการ FIVB Volleyball Empowerment Commission ได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือเอวีซีคนใหม่ (AVC – Asian Volleyball Confederation) ตามระเบียบวาระการประชุม ของการประชุมสมัชชาสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย สมัยที่ 25 โดยมี ริต้า ซูโบโว ประธานเอวีซีที่หมดวาระลงในปีนี้ และดร. อารี กราซ่า ประธานเอฟไอวีบีคนปัจจุบัน นั่งประธานร่วมการประชุม เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่โรงแรมแกรนด์โฟร์วิงคอนเว็นชั่นกรุงเทพ 

โดย รามอน ซูซารา ได้รับการโหวด 48 เสียง จากประเทศสมาชิกทั้งหมด 65 ประเทศ ซึ่งในจำนวนนี้ มีผู้แทนจากประเทศสมาชิกมาร่วมการประชุมและลงคะแนนเสียง 43 คน รวมทั้งมีผู้ลงคะแนนเสียงแทนอีก 20 คน รวม 63 คน และขาดการประชุม 2 คน โดยนายรามอนเอาชนะผู้สมัครลงแข่งขันอย่างนายอาลี กาเน็ม อัลกูวารี (Ali Ghanem Al-Kuwari) นายกสมาคมวอลเลย์บอลกาตาร์ไปอย่างขาดลอย 48 ต่อ 15 เสียง จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงทั้งหมด 43 คน ซึ่งรวมการลงคะแนนเสียงแทนอีก 20 คนด้วย

 ทั้งนี้ นายรามอน ซูซารา นับเป็นประธานเอวีซีคนที่ 9 และเป็นชาวฟิลิปปินส์คนที่สอง ที่เข้ารับตำแหน่งนี้ โดยจะดำรงตำแหน่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี โดยก่อนหน้านั้น นาย เนเมซิโอ ยาบุต เป็นชาวฟิลิปปินส์คนแรก ที่เข้ารับตำแหน่งประธานเอวีซี คนที่ 2 ระหว่างปี 1976-1979 โดยในการประชุมสมัชชาสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซียวันแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดโอกาสให้ผู้สมัครเลือกตั้งเป็นประธานเอวีซีทั้งสอง ได้แสดงวิสัยทัศน์ต่างๆ ก่อนมีการเลือกตั้งจริง

รามอน ซูซารา

 นายราม่อน จากฟิลิปปินส์ได้แสดงวิสัยทัศน์อันโดดเด่น 10 ข้อ ซึ่งเด่นๆก็คือจะพยายามทำให้วอลเลย์บอลเป็นกีฬาที่นิยมชมชอบมากที่สุดติด 1 ใน 5 ของเอเซีย, มุ่งมั่นสร้างความเสถียรด้านการเงินการตลาดของเอวีซี และลิขสิทธิ์ถ่ายทอดตามกรอบงานที่กำหนดไว้อย่างเหมาะสม ผ่านการสนับสนุนของ Volleyball World รวมทั้งจะสนับสนุนทีมชาติของทุกประเทศสมาชิกและประเทศสมาชิกโดยรวม ให้มีโอกาสได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากโครงการการพัฒนา Empowerment ของ FIVB ซึ่งตนเป็นเลขานุการอยู่ด้วย และที่โดดเด่นมากที่สุดก็คือความพยายามที่จะผลักดันให้มี การสร้างสำนักงานใหญ่เอวีซีอย่างถาวรในประเทศไทย โดยตนเองมองว่าประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการพัฒนาวอลเลย์บอลทั้งวอลเลย์บอลในร่มและชายหาด

สำหรับการประชุมสมัชชาสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย จะยังคงมีการพิจารณาบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกมาจากแต่ละโซนทั้ง 5 โซนของเอเซีย ให้เข้ามาดำรงตำแหน่งบอร์ดบริหารของเอวีซี ตลอดจนกรรมการฝ่ายเทคนิคของเอวีซีด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top