ข่าวบอลออนไลน์

รามอส อำลาทีมชาติสเปน ชี้โดนตัดจากทีมเพราะอายุ

รามอส

เซร์คิโอ รามอส กองหลังชาวสเปน ของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมในศึกลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส ประกาศอำลาการรับใช้บ้านเกิด ด้วยวัย 36 ปี ผ่านทางโซเชียลมีเดีย พร้อมทิ้งประโยคดุเดือด ว่ารู้สึกไม่ยุติธรรมหลังถูกตัดชื่อจากทีมชาติด้วยเรื่องอายุ

ปราการหลังจอมเก๋า ระบุผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัว ขออำลาการรับใช้ทีมชาติ โดยระบุที่มาของการตัดสินใจว่า หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต กุนซือคนใหม่ของทัพกระทิงดุ ที่เข้ามาทำหน้าที่แทน  หลุยส์ เอ็นริเก หลังจากทีมชาติสเปนตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ว่าเขาไม่ได้อยู่ในการทำทีมชาติ

รามอส

โดย รามอส ร่ายยาว ระบุว่า “ฟุตบอลไม่ได้มีความยุติธรรมเสมอไป มันถึงเวลาแล้ว เวลาที่บอกลาต่อทีมชาติที่เรารักและน่าตื่นเต้น นี่คือจุดสิ้นสุดของถนนที่ผมหวังเอาไว้ว่ามันน่าจะไปได้อีก และน่าจะจบด้วยอะไรที่ดีกว่านี้ เมื่อเทียบกับความสำเร็จที่เราเคยทำให้กับ ลา โรฆา”

“เมื่อเช้านี้ผมได้รับโทรศัพท์จากเฮดโค้ชคนปัจจุบัน ซึ่งแจ้งว่าผมไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเขา ไม่ว่าผมจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน หรือจะประสบความสำเร็จใดๆ ในอาชีพนักฟุตบอลมาก็ตาม”

“ด้วยความรู้สึกที่มันหนักอึ้ง มันเป็นจุดสิ้นสุดบนเส้นทางที่ผมหวังว่าจะยืดมันออกไปอีก และมันจะจบลงด้วยรสชาติที่ดีกว่าภายในปากของผม เทียบเท่ากับความสำเร็จทั้งหมดที่ผมได้รับจากทีมชาติสเปน”

“ผมมีความเชื่อว่าการเดินทางครั้งนี้มันสมควรจบลงด้วยการตัดสินใจของผม หรือเพราะฟอร์มการเล่นของผมยังไม่ได้อยู่ในระดับที่คู่ควรกับทีมชาติของเรา ไม่ใช่เพราะคำถามเรื่องอายุ หรือเหตุผลอื่น ที่แม้ว่าผมไม่เคยได้ยินมันโดยตรง แต่ผมก็รู้สึกมันได้อย่างชัดเจน เพียงเพราะแค่อายุของผม ไม่ใช่เรื่องของคุณธรรม หรือความบกพร่อง มันเป็นเพียงแค่ตัวเลขที่ไม่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพหรือความสามารถ”

“ผมชื่นชมและอิจฉา ลูกา โมดริช, ลิโอเนล เมสซี, เปเป…พวกเขาคือแก่นแท้ของประเพณี, ค่านิยม, คุณธรรม และความยุติธรรมในฟุตบอล น่าเสียดายที่มันจะไม่เป็นเช่นนั้นสำหรับผม เพราะฟุตบอลไม่ได้ยุติธรรมเสมอไป และฟุตบอลก็ไม่ใช่แค่ฟุตบอล” 
สำหรับ เซร์คิโอ รามอส ถือเป็นนักเตะคนสำคัญในยุคหนึ่งของทีมชาติสเปน โดยติดธงทัพชุดใหญ่นับตั้งแต่ปี 2005 และเป็นผู้เล่นในชุดแชมป์โลก 2010 และ แชมป์ฟุตบอลยูโร 2 สมัย ในปี 2008 และ 2012 ลงเล่นไปทั้งหมด 180 นัด ยิงไป 23 ประตู โดยปัจุบันเจ้าตัวมีสัญญากับ เปแอสเช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จนถึงจบฤดูกาลนี้

Most Popular

To Top