ข่าวบอลออนไลน์

รามอส บอกปัดเงินมหาศาล เลือกคืนทัพ เซบียา รอบ 18 ปี

รามอส บอกปัดเงินมหาศาล

เซร์คิโอ รามอส แข้งจอมเก๋าชาวสเปน ตัดสินย้ายกลับไปค้าแข้งกับ เซบียา ต้นสังกัดแรกในอาชีพการค้าแข้ง แบบไร้ค่าตัวด้วยสัญญา 1 ปี 

กองหลังวัย 37 ปี แยกทางกับ  ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส หลังจบซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งมีข่าวว่าเจ้าตัวได้รับความสนใจจากทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย, เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา รวมถึงสโมสรในตุรกี 

ล่าสุด เซบียา ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ประกาศยืนยันการคว้าตัว รามอส ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญา 1 ปี หรือจนถึงปี 2024 แบบไม่มีค่าตัว ถือเป็นการหวนคืนสู่ถิ่น รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในรอบ 18 ปี

โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานข่าวว่า แข้งชาวสเปน ได้ทำการบอกปัด อัล-อิตติฮัด ในลีกซาอุดีอาระเบีย ที่เตรียมทุ่มเงินให้เจ้าตัว นอกจากนี้ เขายังปฎิเสธการย้ายไปค้าแข้งในประเทศตุรกี กับทีมอย่าง กาลาตาซาราย และ เบซิคตัส และทิ้งเงินค่าเหนื่อยกว่า 11 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 418 ล้านบาทก่อนจะเลือกหวนมาร่วมทัพ เซบียา ที่คาดว่าจะได้รับค่าจ้าง 2 ล้านยูโรต่อฤดูกาล หรือประมาณ 76 ล้านบาท

หลังการเปิดตัว เซร์คิโอ รามอส กล่าวเปิดใจถึงการหวนคืนถิ่นเก่าในรอบ 18 ปี โดยระบุว่า “สวัสดีชาวเซบียิสตาทั้งหลาย นี่เป็นวันพิเศษสำหรับผม การได้กลับบ้านเป็นความสุขอย่างยิ่งเสมอ และผมกำลังรอคอยที่จะได้มีช่วงเวลาที่ผมได้สัมผัสความรู้สึกของการได้สวมเสื้อของ เซบียา และมีตราสโมสรอยู่บนหน้าอกอีกครั้ง”

รามอส บอกปัดเงินมหาศาล

“ผมย้ายออกไปเมื่อ 18 ปีที่แล้ว ผมคิดว่าตอนนั้นผมผิดพลาด และอยากใช้โอกาสนี้ขอโทษเป็นการส่วนตัว และขอให้แฟน ๆ เซบียา ให้อภัยผมกับสิ่งที่ผมเคยทำไปในตอนนั้น ผมเชื่อว่าเราลงเรือลำเดียวกันแล้ว เราเป็นครอบครัวเดียวกัน ยังมีคนอื่นที่เราต้องสู้อีกเยอะ ดังนั้น ผมแค่อยากบอกพวกคุณว่าผมเป็นแค่นักเตะอีกคนหนึ่ง และอยากที่จะช่วยทีม และผมก็มาที่นี่เพื่อสิ่งนั้น”

“ผมกำลังรอที่จะได้สวมเสื้อของ เซบีญา และเดินลงสนามรามอน ซานเชซ ปิซฆวน เพื่อเจอกับทุกคนอีกครั้ง ผมไม่ได้เป็นหนี้ตัวเองเท่านั้น แต่ยังเป็นหนี้ครอบครัวที่ทำให้ผมเป็นเซบียิสตาตั้งแต่ยังเด็ก โดยเฉพาะพ่อของผม จากนี้ไป ผมมุ่งมั่นที่จะกลับบ้าน และหวังว่าจะได้เจอพวกคุณในเร็ว ๆ นี้ ผมมาเพื่อทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเพื่อพาทีมบรรลุเป้าหมายให้ได้ ขอให้ทุกคนโชคดี”

สำหรับ เซร์คิโอ รามอส เป็นชาวเมืองเซบียาโดยกำเนิด และเติบโตในเส้นทางนักฟุตบอลจากการเป็นเยาวชนของ เซบียา ตั้งแต่อายุเพียงแค่ 7 ขวบ ก่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เมื่อปี 2004 ตลอด 3 ฤดูกาล ลงเล่นไป 50 นัด ทำไป 3 ประตู 

อย่างไรก็ตามจากนั้น ย้ายไป เรอัล มาดริด เมื่อปี 2005 พร้อมกับประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ลาลีกา 5 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย ก่อนย้ายไปร่วมทัพ เปแอสเช สองซีซั่น คว้าแชมป์ ลีกเอิง สองสมัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top