ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ริกกี รูบิโอ ประกาศพักเล่นบาสเก็ตบอลอาชีพ – รักษาสภาพจิตใจ

ริกกี รูบิโอ

ริกกี รูบิโอ การ์ดจอมเก๋า คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และทีมชาติสเปนออกมายืนยันว่าตัวเองจะขอพักจาการลงเล่นบาสเก็ตบอลอาชีพเป็นการชั่วคราวเพื่อขอเวลาไปรักษาอาการป่วยทางสุขภาพจิตใจ

     โดย รูบิโอ ถือเป็นหนึ่งในเพชรเม็ดงามของวงการยัดห่วงสเปนหลังเจ้าตัวลงเล่นในระดับอาชีพในลีกบ้านเกิดมาตั้งแต่ปี 2005 หรือตอนที่เขามาอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ก่อนจะสามารถเข้าไปในเอ็นบีเอได้ตั้งแต่ปี 2009 หรือตอนที่เขามีอายุ 19 ปีจากการดราฟต์ของ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ทว่าเขาต้องไปเล่นให้กับ บาร์เซโลนา ก่อน 2 ฤดูกาลก่อนจะได้มาเฉิดฉายในยัดห่วงอาชีพแดนมะกัน

    หลังจากอยู่กับ ทิมเบอร์วูล์ฟส ในรอบแรก รูบิโอ ก็ย้ายไปเล่นให้กับ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ เมื่อปี 2017-19, ฟีนิกซ์ ซันส์ เมื่อปี 2019-20 ก่อนจะคัมแบ๊กมาอยู่ ทิมเบอร์วูล์ฟส เมื่อปี 2020-21 กระทั่งย้ายไปอยู่กับ คาวาเลียร์ส จนกระทั่งปัจจุบัน ด้วนสถิติลงเล่นอาชีพทั้งหมด 698 เกม (เป็นตัวจริง 603 เกม) พร้อมมีสถิติเฉลี่ยทำ 10.8 คะแนนต่อเกม,  แอสซิสต์ 7.4 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 4.1 ครั้งต่อเกม เป็นต้น

    ถึงกระนั้นเส้นทางการเล่นของเขากับ คาวาเลียร์ส กลับไม่ราบรื่นเนื่องจากผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 1 เมตร 88 เซ็นติเมตรได้ระบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่านับตั้งแต่ซีซั่นแรกที่เขาย้ายมา จนส่งผลให้ลงสนามรวมให้ทีมไปเพียง 33 เกมเท่านั้น

    เดิมทีผู้เล่นวัย 32 ปีรายนี้มีรายชื่อลงช่วยทีมชาติสเปนในการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกที่กำลังจะเปิดฉากในช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้ และพวกเขามีดีกรีเป็นแชมป์เก่าเมื่อสมัยที่แล้ว หรือปี 2019

ริกกี รูบิโอ

    ทว่าล่าสุด รูบิโอ ได้ออกมาแถลงข่าวช็อกว่า เขาจะขอพักการแข่งขันบาสเก็ตบอลอาชีพเป็นการชั่วคราว เพื่อจะมุ่งมั่นในการรักษาสุขภาพจิต “ผมตัดสินใจหยุดกิจกรรมการเล่นอาชีพเพื่อดูแลสุขภาพจิต ผมขอขอบคุณการสนับสนุนทั้งหมดที่ได้รับจากทีมชาติสเปนที่เข้าใจการตัดสินใจของผม”

    “วันนี้ครอบครัว มีเหตุผลมากกว่าที่เคยขอบคุณ ผมขอให้เคารพความเป็นส่วนตัวของฉัน เพื่อที่ผมจะได้เผชิญกับช่วงเวลาเหล่านี้และสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม”

    จากการประกาศดังกล่าวทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าพอยต์การ์ดมากประสบการณ์รายนี้จะถอนตัวจากทีมชาติสเปนจากศึกยัดห่วงเวิลด์คัพครั้งนี้ 

    ด้าน โคบี อัลท์แมน ประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเก็ตบอลของ คาวาเลียร์ส ให้สัมภาษณ์ถึงการพักเล่นอาชีพของ รูบิโอ ว่า “เราได้รับแจ้งในวันนี้จาก ริกกี และตัวแทนของเขาว่าเขาได้ตัดสินใจลาออกจากอาชีพบาสเก็ตบอลที่โด่งดังของเขาเพื่อมุ่งเน้นไปที่สุขภาพจิตของเขาในเวลานี้ เราเข้าใจดีว่าการตัดสินใจครั้งนี้ยากเพียงใดสำหรับเขา และจะมอบความสมดุลให้กับการสนับสนุนทุกอย่างที่เราสามารถทำได้ ในขณะเดียวกันก็เคารพคำขอความเป็นส่วนตัวของ ริกกี”

    ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า รูบิโอ จะคัมแบ๊กกลับมาเล่นอาชีพอีกครั้งเมื่อใด แต่มีรายงานว่าเขาจะไม่ลงเล่นให้กับ คาวาเลียร์ส อีกแล้วแม้จะยังมีสัญญากับทีมถึงปี 2025 ก็ตาม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top