ข่าวบอลออนไลน์

สเปอร์สะดุ้ง ริชาร์ลิซอน เจ็บ ส่อพักนาน 6 สัปดาห์

ริชาร์ลิซอน

ทีมไก่เดือยทอง  ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับข่าวร้ายหลังส่อแววหมดสิทธิ์ใช้งาน ริชาร์ลิซอน กองหน้าชาวบราซิล ที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างช่วยทีมชาติบราซิล ทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ 

กองหน้าวัย 25 ปี ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังระหว่างช่วงการวอร์มในเกมรอบ 8 ทีม ที่พบกับ โครเอเชีย อย่างไรก็ตามในเกมดังกล่าวเจ้าตัวลงสนามช่วยทีม จนกระทั่งถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 84 ก่อนที่ทัพแซมบ้าจะพ่ายให้กับโครเอเชีย หลังการดวลจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะ

เว็ปไซต์ Football.London รายงานข่าวว่า ริชาร์ลิซอน อาจต้องพักรักษานานกว่า 6 สัปดาห์ จากตอนแรกที่คาดการณ์เบื้องต้นว่าจะต้องพักราวหนึ่งเดือน เนื่องมาจากผลการตรวจอย่างละเอียดออกมาว่าเจ้าตัวอาการหนักกว่าที่คาดกันไว้

โดย ริชาร์ลิซอน เดินทางกลับมาที่ สเปอร์ส เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเร็วกว่ากำหนด 1 สัปดาห์ เนื่องจากต้องเข้ารับการสแกนอาการบาดเจ็บ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เพิ่งได้รับบาดเจ็บและพลาดการลงสนามให้ต้นสังกัดไปประมาณ 7 เกมเนื่องจากอาการบาดเจ็บน่อง

ริชาร์ลิซอน

อาการบาดเจ็บดังกล่าวของแข้งชาวบราซิล จะส่งกระทบกับต้นสังกัดของเจ้าตัวอย่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงโปรแกรมส่งท้ายปี ประกอบด้วยศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมบุกเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในวันที่ 26 ธันวาคม ต่อด้วยเกมเปิดบ้านรับ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา ในวันที่ 1 มกราคม, เกมเยือนคริสตัล พาเลซ ในวันที่ 5 มกราคม

นอกจากนี้เจ้าตัวส่อแววจะลงสนามช่วยต้นสังกัดไก่เดือยทอง ในเกมฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 ในการดวลกับ พอร์ตสมัธ ในวันที่ 7 มกราคมด้วย รวมถึงเกมบิ๊กแมตช์ ดวลกับ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล และ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นอกจากนั้นยังมีเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม ที่จะดวลกับทีมดังจากอิตาลีอย่าง เอซี มิลานด้วย 

สำหรับ  ริชาร์ลิซอน ย้ายจากทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ทีมร่วมพรีเมียร์ลีก มาร่วมทัพสเปอร์ เมื่อช่วงเดือน กรกฎาคม ด้วยค่าตัวราว 50 ล้านปอนด์พร้อมแอดออนอีก 10 ล้านปอนด์ พร้อมเซ็นสัญญายาว 5 ปี จนถึงปี 2027 โดยลงสนามให้กับทีมไก่เดือยทองไปแล้ว  10 นัดรวมทุกรายการยิงไป 9 ประตู 

ทั้งนี้ สเปอร์ ภายใต้การนำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาลี ปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน และจะไม่สามารถใช้งาน โรดรีโก้ เบนตากูร์ กองกลางของทีมชาวอุรุกวัยที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โดยคาดว่าจะต้องพักราว 2-3 สัปดาห์ และเจ้าตัวยังติดโทษแบน ทำให้พลาดเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด แน่นอนแล้ว 

Most Popular

To Top