ข่าวบอลออนไลน์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผย อาร์เซน่อลชนะเชลซี ไม่ใช่เรื่องน่าประทับใจ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผย อาร์เซน่อลชนะเชลซี ไม่ใช่เรื่องน่าประทับใจ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานนักฟุตบอลกองหลังชาวอังกฤษและของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ทีมดังของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความคิดเห็นถึงทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล จ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีก ตอนนี้ ว่าการที่ทีมดังแห่งลอนดอนเอาชนะ ทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี คู่ปรับร่วมเมืองได้ ไม่ใช่เรื่องที่น่าประทับใจเท่าใด

ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตตา ทำผลงานยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาเก็บไปทั้งหมด 34 แต้ม จากการลงเล่น 13 นัด และนำทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ห่าง 2 คะแนน จากการลงเล่นเท่ากัน โดยนัดล่าสุดพวกเขาเพิ่งบุกไปเอาชนะ เชลซี มาได้ 1-0 จากประตูชัยของ กาเบรียล มากัลเญส ในนาทีที่ 63 

อย่างไรก็ตาม ตำนานกองหลังของทีมปีศาจแดง แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลงานของอาร์เซน่อล ในแมตช์ดังกล่าว โดยระบุว่า นี่ไม่ใช่ผลงานที่น่าประทับใจ เนื่องจากคู่แข่งอย่างเชลซีนั้นไม่ได้ใช้ผู้เล่นตัวจริงด้วยซ้ำ

ริโอ เฟอร์ดินานด์

“ที่ผมอยากบอกก็คือ ผมเห็นด้วยในเรื่องที่ว่าพวกเขาคุมเกมได้โดยไม่ต้องครองบอลในเกมที่เจอกับ เชลซี มันเป็นอะไรที่เหนือชั้นมากๆ มันน่าทึ่งสุดๆ มันแสดงให้เห็นว่าผู้จัดการทีมซ้อมมาแบบไหน และทำงานหนักแค่ไหน”

“แต่ว่านั่นเป็น เชลซี ชุดที่ไม่สมบูรณ์ พวกเขาขาดทั้ง รีซ เจมส์, เบน ชิลเวลล์, คาลิดู คูลิบาลี่, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ นี่มันทีมที่สองของพวกเขา เป็นทีมบี มีตัวจริงตั้ง 6 คนที่ไม่ได้เป็นตัวจริง”

“ผมประทับใจวิธีการเล่นของ อาร์เซน่อลนะ แต่มันต้องมองความเป็นจริงกันด้วย จริงอยู่ว่าตอนนี้ อาร์เซน่อล เป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว แต่นั่นไม่ใช่ชุดใหญ่ของเชลซีด้วยซ้ำ”

นอกจากนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังแสดงความเห็นว่าหากอาร์เซน่อลขาดผู้เล่นอย่าง กาเบรียล เชซุส กับ วิลเลี่ยม ซาลิบา อาจจะส่งผลถึงผลงานของทีมปืนใหญ่แน่นอน

ริโอ เฟอร์ดินานด์

สำหรับทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล พวกเขามีโปรแกรมลงแข่งขันในศึกฟุตบอลลีกคัพ รอบ 3 โดยจะเปิดบ้านพบกับ ไบร์ทตัน ในวันพฤหัสบดี ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ต่อด้วยการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ด้วยการบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 19 ของตารางคะแนน ในวันอาทิตย์ ที่ 13 พฤศจิกายนต่อไป

ขณะที่ผลงานในฟุตบอลถ้วยยูโรป้าลีก พวกเขาเข้าไปรอในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จากผลงานการเป็นแชมป์กลุ่มเอ จากการลงแข่งขัน 6 นัด เก็บชัยชนะ 5 เกม และแพ้ 1 เกม มีอยู่ 15 คะแนน 

Most Popular

To Top