ประวัตินักกีฬา

ริโอ เอ็นกูโมฮา เด็กมหัศจรรย์แห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ ที่ ลิเวอร์พูล จ้องฉกตัวจาก เชลซี

ริโอ เอ็นกูโมฮา

 กำลังตกเป็นเป้าหมายการล่าตัวของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สำหรับ ริโอ เอ็นกูโมฮา เด็กมหัศจรรย์วัย 15 ปี ย่างเข้า 16 ปี ของเชลซี ที่ตกเป็นข่าวว่ากำลังคุยสัญญากันไม่ลงตัว และลิเวอร์พูล ก็กำลังเตรียมฉกตัวไปร่วมทีม

 ริโอ บาสส์ เรย์ เอ็นกูโมฮา เกิดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2008 เขาเป็นชาวอังกฤษ ที่มีเชื้อสายไนจีเรีย ปัจจุบันเป็นเด็กเยาวชนของ เชลซี

 เอ็นกูโมฮา นั้นเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยเทคนิก และความเร็ว เขาถนัดในการลงเล่นในตำแหน่งริมเส้นฝั่งซ้าย ซึ่งมักจะทำได้ดีในการตัดเข้ากลางมายิง โดยเอ็นกูโมฮา ถือเป็นเด็กมหัศจรรย์ที่ได้รับการจับตามองอย่างมากในวงการฟุตบอลอังกฤษ เคยติดทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-15 และยู-16 มาแล้ว

 ฝีเท้าของเขาเรียกได้ว่าจัดจ้าน จนเชลซี ดันขึ้นไปเล่นในทีม ยู-18 ด้วยวัยเพียง 15 ปี เท่านั้น พร้อมกับทำผลงานได้ดีทีเดียว ลงสนามไป 9 นัด ทำไป 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ นอกจากนี้ยังเคยมีโอกาส ขึ้นไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของเชลซี อีกด้วย

ริโอ เอ็นกูโมฮา

 แน่นอนว่า เชลซี มีความต้องการเป็นอย่างมาก ที่จะเซ็นสัญญากับ ริโอ เอ็นกูโมฮา ให้อยู่กับทีมต่อไป เพราะเขาถือเป็นหนึ่งในเพชรเม็ดงามที่สโมสรมี แต่ดูเหมือนว่าการเจรจานั้น เต็มไปด้วยความตึงเครียด และคาดว่าจะยังไม่ลงตัวกันง่ายๆ

 เป็นโอกาสของหลายทีมที่จ้องจะยื่นข้อเสนอคว้าตัวเขาไปร่วมทีม ซึ่ง ลิเวอร์พูล คือสโมสรที่กำลังเข้าใกล้ตัวเขามากที่สุด โดยมีรายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมทุ่มค่าเหนื่อยสูงถึง  50,000 ปอนด์ต่อปี ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดของโครงสร้างค่าเหนื่อยนักเตะระดับเยาวชน เพื่อล่อใจให้ เอ็นกูโมฮา ดาวรุ่งอังกฤษเชื้อสายไนจีเรีย รายนี้ ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์  อย่างไรก็ตามมีรายงานอีกว่า เชลซี จะไม่ยอมสูญเสียนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงเช่นนี้ออกไปง่ายๆแน่ 

 ถือเป็นสถานการณ์ที่น่าจับตามองสำหรับการแย่งชิงตัวดาวรุ่งที่คาดว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งนักเตะชั้นนำของอังกฤษในอนาคต ซึ่งไม่ว่าสุดท้ายแล้วทีมไหนจะประสบความสำเร็จในเรื่องนี้ เชื่อว่า ชื่อของ ริโอ เอ็นกูโมฮา จะกลายเป็นที่สนใจ และกลายเป็นดาวรุ่งแห่งอนาคตของทีมนั้นแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top