ข่าวบอลออนไลน์

รูนีย์ คัมแบ๊กอังกฤษ นั่งเก้าอี้กุนซือ เบอร์มิงแฮม

รูนีย์ คัมแบ๊กอังกฤษ

เวนย์ รูนีย์ ตำนานกองหน้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้งานใหม่เป็นที่เรียบร้อย ด้วยการกลับมาคุมทัพทีมในอังกฤษอีกครั้ง หลัง เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ ยื่นสัญญากุนซือให้เป็นเวลา 3 ปีครึ่ง

ก่อนหน้านี้อดีตนักเตะวัย 37 ปี เพิ่งแยกทาง ดีซี ยูไนเต็ด ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากเริ่มงานไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ก่อนจะถูกปลดหลังไม่สามารถพาทีมเข้าไปเล่นเพลย์ออฟได้ 

ล่าสุด เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย ในการแต่งตั้ง เวนย์ รูนีย์ เข้ามารับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ แทนที่ จอห์น ยูสเทซ ที่เพิ่งโดนปลดออกจากตำแหน่งไป  ด้วยสัญญา 3 ปีครึ่ง นอกจากนี้ยังมี  แอชลีย์ โคล อดีตแข้ง เชลซี และจอห์น โอเชีย อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยค้าแข้งกับทีมปีศาจแดง ของรูนีย์เข้ามาเป็นผู้ช่วยด้วย 

“เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ฟุตบอล คลับ ยินดีที่จะประกาศการแต่งตั้ง เวย์น รูนีย์ ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังบรรลุข้อตกลง 3 ปีครึ่ง เขาจะเริ่มทำงานทันที หลังจากเพิ่งบอกลาตำแหน่งเฮดโค้ชของ ดีซี ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์” แถลงการณ์สโมสรกล่าว

หลังจากได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ในถิ่นเซนต์แฮนดรูว์ รูนีย์ได้กล่าวเปิดใจว่า “ผมยินดีอย่างมากที่ได้มาอยู่กับเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นนี้ มันชัดเจนมากว่าพวกเขามีแผนและมีความมุ่งมั่นที่แสดงออกถึงความทะเยอทะยานของสโมสร”

รูนีย์ คัมแบ๊กอังกฤษ

“เรามีความเห็นตรงกันกับสิ่งที่เราคาดหวัง ผมได้เริ่มต้นสร้างเส้นทางการคุมทีมของตัวเอง การเอาตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ท้าทาย เพื่อที่จะทำให้ผมพร้อมสำหรับโอกาสนี้ มันเป็นโปรเจ็กต์ที่ทำให้ผมรู้สึกมีเป้าหมาย และผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้เริ่มมัน”

“เรามีนักเตะดาวรุ่งที่น่าตื่นเต้นหลายคนอยู่ในทีม และบางคนที่กำลังพยายามจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ พร้อมกันนั้นเราก็มีตัวหลักจากเหล่านักเตะที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพ”

“ผมมีแนวทางที่ชัดเจนกับสิ่งที่ผมต้องการให้ทีมเล่น และทีมงานโค้ชของผมและตัวเผมเองจะทำงานหนักเพื่อทำให้มันใช้งานได้ เราจะสร้างวัฒนธรรมแห่งชัยชนะที่นี่ด้วยตัวตนที่จะทำให้แฟนๆได้ลุกขึ้นยืน”

สำหรับ เวนย์ รูนีย์ ก่อนหน้านี้เคยผ่านงานคุมทัพ ดาร์บี เคาน์ตี้ ระหว่างปี 2020-2022 ก่อนจะแยกทางและไปรับงานคุม ดีซี ยูไนเต็ด ขณะที่สถานการณ์ของเบอร์มิงแฮม รั้งอยู่ในอันดับ 6 ของตารางคะแนน มีอยู่ 18 แต้ม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top