ประวัตินักกีฬา

รูเบน ลอฟตัส ชีก ผลผลิตอันยอดเยี่ยมผู้เติมเต็มให้ เชลซี

รูเบน ลอฟตัส

รูเบน ลอฟตัส ชีก ถือเป็นอีกหนึ่งผลผลิตที่ยอดเยี่ยมของ เชลซี เพราะนอกจากจะก้าวขึ้นมาใช้งานได้ในทีมชุดใหญ่แล้ว ยังเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่พร้อมจะเล่นเพื่อทีมอีกด้วย

 รูเบน ไอรา ลอฟตัส-ชีก เกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม 1996 ที่เลวิสแฮม ประเทศอังกฤษ สมัยเด็กนั้นผู้คนมักจะพบเห็นเขาเล่นฟุตบอลอยู่กับน้องชายตลอดเวลา โดย ลอฟตัส-ชีก นั้นมี ซีเนดีน ซีดาน และ เธียร์รี อองรี เป็นไอดอล

 เมื่ออายุได้ 8 ขวบ ลอฟตัส-ชีก ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าเป็นเด็กเยาวชนของเชลซี และด้วยความที่มีร่างกายสูงใหญ่ ครองบอลได้ดี ทั้งยังเป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกของทีม ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่เชลซี หมายมั่นปั้นมืออย่างมาก

 ฝีเท้าของ ลอฟตัส-ชีก ดีวันดีคืน ไม่นานเขาก็ติดทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ก่อนจะยึดตำแหน่งในทุกรุ่นเยาวชนของทีมชาติมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งปี 2014 เขาก็ถูกเรียกตัวขึ้นสู่ทีมเชลซี ชุดใหญ่

รูเบน ลอฟตัส

  ลอฟตัส-ชีก ค่อยๆได้โอกาสลงสนามให้เชลซีอย่างต่อเนื่อง ทั้งในตำแหน่งมิดฟิลด์ ตัวกลาง แบ๊กขวา รวมถึงกองกลางตัวรุก ซึ่งไม่ว่าจะได้ลงเล่นตำแหน่งไหน เขาก็พร้อมทุ่มเทให้กับสโมสรอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลาหนึ่ง ลอฟตัส-ชีก จำเป็นต้องมีเกมลงสนามอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป ทำให้ฤดูกาล 2017/18 เชลซี ได้ปล่อยเขาให้ คริสตัล พาเลซ ยืมตัวไปใช้งาน และปล่อยให้ ฟูแล่ม ยืมตัวอีกครั้งในฤดูกาล 2020/21 

 ในการไปเล่นกับทั้ง คริสตัล พาเลซ และ ฟูแล่ม ลอฟตัส-ชีก ทำผลงานได้เป็นอย่างดี เป็นตัวหลักที่ทำให้ทั้งสองทีมยืนระยะอยู่ในพรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ กระทั่งฤดูกาล 2021/22 ที่เขากลับมายังเชลซี อีกครั้ง ก็ได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น ทั้งในฐานะตัวจริง และตัวสำรอง

 แม้จะไม่ได้เป็นนักเตะที่ยิงประตูบ่อยครั้ง แต่ ลอฟตัส-ชีก ก็ถือเป็นหนึ่งในนักเตะของเชลซี ที่พร้อมลงเล่นในทุกตำแหน่ง แม้ตำแหน่งที่เขาถนัดนั้นมีคู่แข่งมากเกินไป แต่เขาก็ไม่ที่มีปัญหาในการต้องถูกจำไปเล่นในตำแหน่งอื่น ทำให้ ลอฟตัส-ชีก ถือเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่พร้อมเติมเต็มให้กับเชลซีได้อย่างยอดเยี่ยม

Most Popular

To Top