ประวัตินักกีฬา

รูเบน เนเวส มิดฟิลด์จอมทำลายสถิติ ที่เนื้อหอมที่สุดเวลานี้

รูเบน เนเวส

รูเบน เนเวส ถือเป็นอีกหนึ่งมิดฟิลด์ที่่กำลังเนื้อหอมตกเป็นข่าวซื้อ-ขายกับทีมใหญ่อยู่เสมอ เนื่องจากฟอร์มที่ดีกับ วูล์ฟแฮมตัน ทั้งยังเป็นตัวจริงทีมชาติโปรตุเกสในยุคปัจจุบัน

  รูเบน ดิโอโก ดา ซิลวา เนเวส เกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 1997 เมืองโมเซลอส ประเทศโปรตุเกส ด้วยความที่มีคุณพ่อคุณแม่เปิดร้านขายอุปกรณ์กีฬา ทำให้เขามีทั้งลูกบอล และเสื้อของเอฟซี ปอร์โต้ ทีมขวัญใจให้ใส่อยู่เสมอ

 รูเบน ถูกฝึกให้มีลักษณะเป็นผู้ใหญ่ และมีความรับผิดชอบมาตั้งแต่เด็ก ครั้งหนึ่งเมื่อเขาอายุ 9 ขวบ คุณพ่อต้องไปทำงานที่ประเทศสเปน 3 ปี ทำให้เขาต้องอยู่ดูแลน้องสาวคนเดียวในโปรตุเกส และเขาก็เรียนรู้ที่จะอยู่อย่างไรเพื่อปกป้อง น้องไปด้วย

 รูเบน มักจะเตะบอลร่วมกับญาติที่ชื่นชอบฟุตบอลด้วยกัน เขาได้ลงทะเบียนเป็นเด็กฝึกหัดของ โมเซลอส ลูซิตาเนีย ทีมท้องถิ่น ก่อนจะสามารถคัดตัวเข้าสู่ทีมเยาวชนของปอร์โต ได้เมื่ออายุ 8 ขวบ

รูเบน เนเวส

 ช่วงระยะเวลาที่ฝึกฝนกับปอร์โต นอกจากทักษะ และเทคนิกที่มีในตัวแล้ว รูเบน เนเวส ขึ้นชื่อว่าเป็นเด็กที่มีคุณสมบัติทางจิตใจที่ไม่ธรรม นั่นอาจเป็นเพราะเขาเรียนรู้ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ตั้งแต่ยังเด็ก ก่อนจะถูกดันขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ปอร์โต้ ด้วยวัยเพียง 17 ปี เท่านั้น

 รูเบน เนเวส ทำลายสถิติมากมาย เมื่อลงเล่น เขากลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ยิงประตูให้ ปอร์โต้ ได้ในลีกสูงสุดโปรตุเกส และกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดของโปรตุเกส ที่ได้ลงเล่นในเวทีแชมเปียนส์ลีก ด้วยวัย 17 ปี 5 เดือน 7 วัน ทำลายสถิติของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ทำไว้ 17 ปี 6 เดือน 9 วัน จากนั้นในฤดดูกาล 2015/16 ก็ทำลายสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุด ที่เป็นกัปตันทีมลงเล่นในแชมเปียนส์ลีก ด้วยวัย 18 ปี 221 วัน ก่อนจะกลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้ปอร์โต้ครบ 50 เกม เมื่ออายุ 18 ปี 267 วัน

 ท่ามกลางสถิติอันน่าเหลือเชื่อทำให้สโมสรยักษ์ใหญ่หลายทีมให้ความสนใจในตัวเขา แต่ รูเบน เนเวส เลือกที่จะย้ายไปอยู่กับ วูล์ฟแฮมตัน ที่อยู่ในแชมเปียนชิพ เนื่องจาก จอร์จ เมนเดส แนะนำ รวมถึงเขาต้องการเล่นภายใต้คำแนะนำของ นูโน เอสปิริโต ซานโต และที่วูล์ฟ ก็มีเพื่อนๆชาวโปรตุเกส มากมาย

 เพียงฤดูกาลแรก รูเบน เนเวส ก็เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ วูล์ฟ คว้าแชมป์แชมเปี้ยนชิพ และ เลื่อนชั้นมาอยู่ในพรีเมียร์ลีก ก่อนจะกลายเป็นนักเตะที่ลงเล่นให้ วูล์ฟ มากที่สุด โดยปัจจุบันลงเล่นไปแล้ว 246 นัด ยิงไป 29 ประตู

 หลังจบฤดูกาล 2022/23 ข่าวการย้ายทีมของ รูเบน เนเวส คงระอุขึ้นอีกครั้ง ถึงตอนนั้นคงต้องมาจับตาอนาคตของมิดฟิลด์ ผู้ทำลายหลายสถิติคนนี้กัน

Most Popular

To Top