ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ลอนโซ บอล เข่าพังพลาดช่วยทีมทั้งฤดูกาล 2022-23

ลอนโซ บอล

ชิคาโก บูลส์ ออกแถลงการณ์ว่า ลอนโซ บอล การ์ดคนดังจะพลาดช่วยทีมตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2022-23 แน่นอนแล้วหลังอาการบาดเจ็บเข่าไม่ดีขึ้น

     โดย บอล ไม่ได้ลงสนามช่วย บูลส์ มาตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2022 หรือตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วหลังเจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าซ้ายถึง 2 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดคือเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมปีที่แล้ว

    หลังจากนั้นผู้เล่นวัย 25 กลับมาฝึกซ้อมเพื่อเร่งความฟิตตั้งแต่เดือนกันยายน โดยถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะมีแนวโน้มในเชิงบวกสำหรับการฝึกซ้อมตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ถึงกระนั้น บอล กลับยังไม่สามารถวิ่ง หรือกระโดดได้โดยปราศจากความเจ็บปวด

    จนล่าสุด อาร์ตูราส คาร์นิโซวาส รองประธาน บูลส์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า บอล จะไม่สามารถลงช่วยทีมได้แน่นอนแล้วในช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้ 

    “แม้ว่าความแข็งแกร่ง และการทำงานจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ บอล ก็ยังคงประสบกับประสิทธิภาพที่จำกัดความรู้สึกไม่สบายระหว่างการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับบาสเก็ตบอลระดับสูง”

ลอนโซ บอล

   “เมื่อพิจารณาถึงระยะเวลาที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุระดับความฟิตที่จำเป็นในการกลับไปเล่นและช่วงปัจจุบันของฤดูกาลเอ็นบีเอแล้ว บอล จะไม่กลับมาในฤดูกาลนี้ เป้าหมายของ บอล จะยังคงอยู่ที่การแก้ปัญหาอาการไม่สบายของเขา และการกลับมาอย่างเต็มรูปแบบสำหรับฤดูกาล 2023-24”

    ทั้งนี้จากการพลาดลงสนามดังกล่าวนั้น ทำให้ บอล จะไม่มีลงช่วยทีมในปีที่ 2 ของสัญญา 4 ปีที่มีมูลค่ากว่า 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ในฤดูกาลแรกของเขากับ บูลส์ หรือในปี 2021-22 บอล ลงเล่น 35 เกม และทำแต้มได้เฉลี่ย 13.0 แต้มต่อเกม, แอสซิสต์ 5.1 ครั้งต่อเกม, รีบาวด์ 5.4 ครั้งต่อเกม และเปอร์เซ็นต์ชู้ตแม่นยำ 42% พร้อมไม่สามารถช่วยทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟจากสถิติชนะ 27 แมตช์ และแพ้ 13 แมตช์ 

    และจากการที่ บอล จะชวดลงสนามในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนั้น บูลส์ ก็ได้เสริมแกร่งด้วยการบรรลุข้อตกลงกับดึง แพตทริก เบเวอร์ลีย์ มาร่วมทีมจาก แอลเอ เลเกอร์ส พร้อมโละ โทนี แบรดลีย์ ออกจากทีมเพื่อเคลียร์พื้นที่ในบัญชีรายชื่อ

    โดย เอเดรียน โวนาโรวสกี ผู้สื่อข่าวคนดังของ “อีเอสพีเอ็น” ระบุว่า บูลส์ หวังว่า เบเวอร์ลีย์ จะจุดประกายในห้องล็อกเกอร์ และเพิ่มการผลิตบางอย่างพื่ออุดช่องว่างตอนที่ บอล ไม่อยู่

Most Popular

To Top