ประวัตินักกีฬา

ลอริส คาริอุส นายด่านที่ผิดพลาดจนถูกลืม กับ โอกาสในการหวนคืนสู่สารบบฟุตบอล

ลอริส คาริอุส

ถือเป็นการกลับมาเฝ้าเสาในอังกฤษ ในรอบหลายปี สำหรับ ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูมือ 3 ของนิวคาสเซิล ที่ได้ส้มหล่นลงทำหน้าที่ในเกมนัดชิงคาราบาว คัพ แม้สุดท้ายแล้ว นิวคาสเซิล จะพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 พลาดแชมป์อย่างน่าเสียดาย

 ลอริส สเวน คาริอุส เกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 1993 ที่ Biberach an der Riss ประเทศเยอรมนี เริ่มแรกนั้นคุณพ่อของเขาต้องการให้ คาริอุส เติบโตขึ้นไปเป็นนักขับโมโตครอส แต่คุณปู่เป็นคนเดียวที่สนับสนุนเขาให้เล่นฟุตบอล

 ตั้งแต่ยังเด็กคุณปู่ มักจะขับรถพา คาริอุส ไปฝึกซ้อมทุกวัน และคาริอุส ก็ตอบสนองความปราถนาของคุณปู่ด้วยการพยายามตั้งใจอย่างเต็มที่ จนคุณพ่อของเขายอมแพ้และปล่อยให้ คาริอุส เดินในเส้นทางที่ต้องการ 

 คาริอุส เริ่มฝึกฝนอย่างจริงจังในอคาเดมีของ FV Biberach, SG Mettenberg, SSV Ulm 1846 ตามลำดับก่อนที่ปี 2005 จะได้มาอยู่กับทีมใหญ่อย่าง สตุตการ์ต 

 ความสามารถในการเป็นผู้รักษาประตูของ คาริอุส ดีวันดีคืนทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติ เยอรมนี รุ่นอายุไม่เกิน 16 ในปี 2008 และด้วยฟอร์มอันโดดเด่นทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดึงตัวเขามาปลุกปั้นต่อในปี 2009

ลอริส คาริอุส

 อย่างไรก็ตาม คาริอุส ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ ประจวบกับที่ ไมน์ซ 05 แสดงความต้องการตัวเขา ทำให้ในปี 2011 คาริอุส ตัดสินใจย้ายกลับไปที่เยอรมนี อีกครั้ง

 หลังจากลงเล่นให้ทีมสำรองของ ไมน์ซ อยู่ปีเดียว คาริอุส ก็ถูกดันขึ้นมาเฝ้าเสาให้ทีมชุดใหญ่ในปี 2012 และโชว์ฟอร์มได้ดีเรื่อยมา

 ปี 2016 ลิเวอร์พูล ที่กำลังมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่ ได้ตัดสินใจคว้าตัว คาริอุส มาเฝ้าเสา ซึ่งเขาก็โชว์ฟอร์มได้อยู่ในมาตรฐาน แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก

กระทั่งฤดูกาล 2017/18 ที่ลิเวอร์พูล สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ โดยลงพบกับ เรอัล มาดริด ซึ่งเกมนี้ คาริอุส ได้แสดงความผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัย เมื่อออกบอลพลาด และรับบอลพลาด เป็นเหตุให้ทีมเสีย 2 ประตูไปแบบง่ายๆ ก่อนสุดท้ายจะชวดคว้าแชมป์อย่างน่าเสียดาย

 หลังจากนั้นชื่อของ คาริอุส ก็ค่อยๆหายไปจากสารบบ เขาถูกปล่อยให้กับ เบซิกตัส ยืมตัวทันที 2 ปี ก่อนจะถูกยืมต่อไปยัง อูนิโอน เบอร์ลิน ซึ่งก็ไม่ค่อยได้ลงสนามเท่าไหร่ สุดท้ายในปี 2022 เขาก็ย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิล และเพิ่งได้ลงสนามในเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ เป็นเกมแรก

 แม้จะเสียไป 2 ประตูในเกมล่าสุด แต่ก็ไม่ได้มาจากความผิดพลาดแต่อย่างใด กลับกันผลงานโดยรวมของเขาถือว่าค่อนข้างดีด้วยซ้ำ หวังว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นให้ คาริอุส กลับมาสู่ฟอร์มที่ดี และกลับมาเป็นผู้รักษาประตูที่แฟนบอลรักใคร่อีกครั้ง

Most Popular

To Top