ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ลามาร์คัส อัลดริดจ์ ประกาศรีไทร์จากศึกเอ็นบีเอรอบสอง

ลามาร์คัส อัลดริดจ์

ลามาร์คัส อัลดริดจ์ เซ็นเตอร์จอมเก๋า บรู๊กลิน เน็ตส์ ประกาศรีไทร์จากศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เป็นรอบที่สอง หลังมีปัญหาหัวใจเต้นผิดจังหวะ

     โดยย้อนไปเมื่อเดือน มี.ค. 2021 อัลดริดจ์ ที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับ เน็ตส์ ได้ประกาศข่าวช็อกด้วยการขอรีไทร์จากการเล่นบาสเกตบอลอาชีพ หลังจากเจ้าตัวตรวจพบภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ พร้อมเป็นการปิดฉากการโลดแล่นในศึกเอ็นบีเอเป็นเวลา 15 ฤดูกาล

     อย่างไรก็ตามในเดือน ก.ย. ปีเดียวกัน ผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 2 เมตร 11 เซ็นติเมตรประกาศคัมแบ๊กลงสนามอีกครั้ง โดยกลับมาเซ็นสัญญากับ เน็ตส์ อีกรอบ

     ถึงกระนั้นในการกลับมาลงแข่งขันรอบที่สองนั้น อัลดริดจ์ มีฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด จนไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม ซึ่งเมื่อช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา ฮาวเวิร์ด เบ็ก ผู้สื่อข่าวจาก “สปอร์ตส์ อิลลัสเทรททิด” เปิดเผยว่า ถึงเวลาแล้วที่ผู้เล่นวัย 37 ปีรายนี้อาจจะต้องรีไทร์จากวงการแบบถาวร แต่ยังไม่มีการยืนยันจากฝ่ายใดออกมา และในฤดูกาล 2022-23 เขาก็ยังถูกส่งลงช่วยทีมอยู่

ลามาร์คัส อัลดริดจ์

     กระทั่งล่าสุด อัลดริดจ์ ได้ประกาศผ่านโซเชียล มีเดีย ส่วนตัว ในการขออำลาวงการเอ็นบีเอเป็นรอบที่สองอย่างเป็นทางการ พร้อมเป็นการจบเส้นทางอาชีพ 16 ฤดูกาล โดยกล่าวว่า “ในคำพูดของ ทีบี12 (ทอม เบรดี อดีตนักอเมริกันฟุตบอลชื่อดังของ แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส) คุณจะรีไทร์ครั้งใหญ่เพียงแค่ครั้งเดียว สำหรับผมผมขอบคุณความทรงจำที่ดีๆทั้งหมด ทั้งครอบครัว เพื่อนๆ ที่สร้างอาชีพที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม มันเป็นประสบการณ์ที่เจ๋งสุดๆ และผมก็สนุกกับการเล่นทุกๆ นาที”

     ทั้งนี้ อัลดริดจ์ ซึ่งเป็นผลผลิตจากมหาวิทยาลัยเท็กซัส เข้าสู่วงการเอ็นบีเอเป็นครั้งแรกในฐานะดราฟต์อันดับ 2 เมื่อปี 2006 โดย พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ก่อนจะเล่นให้กับสังกัดดังกล่าวถึงปี 2015 หลังจากนั้นเขาก็ย้ายไปเล่นให้กับ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ระหว่างปี 2015-2021 และเน็ตส์ ระหว่างปี 2021-22 

     ขณะที่ผลงานส่วนตัว อัลดริดจ์ ติดทีมออลสตาร์ไป 7 สมัย ระหว่างปี 2012–2016, 2018, 2019 ส่วนสถิติทั้งหมดในเอ็นบีเอเขาทำแต้มรวมทั้งหมด 20,558 คะแนน, รีบาวด์ 8,736 ครั้ง และแอสซิสต์ 2,076 ครั้ง

Most Popular

To Top