ประวัตินักกีฬา

ลามีน กามารา มิดฟิลด์ดาวรุ่งจากเซเนกัล ผู้แผลงฤทธิ์ใน แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ

ลามีน กามารา

 โชว์ฟอร์มกับทีมชาติเซเนกัล ได้ดีทีเดียวสำหรับ มามาดู ลามีน กามารา มิดฟิลด์วัย 20 ปี จากเมตซ์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่ซัดไปแล้ว 2 ประตู ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ

 มามาดู ลามีน กามารา เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2004 ที่เมือง ดิอูลูลู ประเทศเซเนกัล เขาเริ่มเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กฝึกของ แกแลคซี เอฟเอ ในดาการ์ เมืองหลวง จากนั้นก็ย้ายไปยังทีมดังอย่าง คาซา สปอร์ตส และ เจเนเรชั่น ฟุต ตอนอายุ 15 ปี

 กามารา ถูกระบุว่ามีสไตล์การเล่นคล้ายๆกับ เอ็นโกโล กองเต้ และเซอร์จิโอ บุสเกตส์ รวมกัน เขาเป็นผู้เล่นแบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์สารพัดประโยชน์ ทั้งยังแข็งแกร่ง และทรงพลัง นอกจากนั้นยังมีการส่งบอลที่แม่นยำและไหวพริบในการเล่นเกมรุก อีกทั้งยังมีความสามารถในการเตะฟรีคิกของเขาคล้ายกับเจมส์ วอร์ด-พราวส์ เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์ ครบเครื่อง มีดีทั้งเกมรุกและเกมรับ

 หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ถูกเรียกติดทีมชาติเซเนกัล ชุดเยาวชน ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ แอฟริกา คัพ เอฟ เนชั่นส์ ยู-20 ในปี 2022 และ ปี 2023

ลามีน กามารา

 จากฟอร์มอันร้อนแรงกับทีมชาติเยาวชน กามารา ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ เจเนเรชั่น ฟุต ในฤดูกาล 2021/22 เขาลงสนามไป 23 นัดยิงไป 2 ประตู พร้อมกับติดทีมชาติเซเนกัล ไปลุย แอฟริกา เนชั่นส์ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2022 และเป็นส่วนหนึ่งที่พาทีมคว้าแชมป์ได้ด้วย

ด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าสนใจ  และมีแชมป์ในรายการนานาชาติติดมือมากมาย ทั้งที่อายุยังน้อยนิด ทำให้เขาได้รับความสนใจจาก เม็ตซ์ ที่ตอนนั้นเล่นอยู่ในลีก 2 ฝรั่งเศส ยื่นข้อเสนอเข้ามาคว้าตัวเขาไปร่วมทีม ในฤดูกาล 2022/23

 ฤดูกาลแรกที่ย้ายไปนั้น เขายังไม่ได้ลสนามเท่าไหร่นัก แต่เมื่อ เมตซ์ เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2023/24 เขาก็ขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม โดยลงสนามไปแล้ว 11 นัด ยิงไป 1 ประตู 

 ปัจจุบัน กามารา กำลังพาทีมชาติ เซเนกัล ลุยศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ล่าสุดนี้ โดย กามารา กำลังได้รับการจับตามองอย่างมาก หลังเป็นตัวหลัก และยิงไปแล้ว 2 ประตู เชื่อว่าหลังจากจบทัวร์นาเมนต์นี้ กามารา จะได้รับความสนใจ และมีโอกาสย้ายสู่ทีมใหญ่ๆในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top