ข่าวบอลออนไลน์

ลาเวีย เปิดปากเหตุเลือกซบ เชลซี ยืนยันเป็นทีมเดียวที่อยากเล่นให้

ลาเวีย

โรเมโอ ลาเวีย กองหน้าของเชลซี ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกปากพูดถึงเหตุผลการเลือกซบทีม สิงห์บลูส์ และปฎิเสธย้ายไปค้าแข้ง กับลิเวอร์พูล 

แข้งวัย 20 ปี ตัดสินใจย้ายจาก เซาแธมป์ตัน มาร่วมทัพเชลซี เมื่อช่วงสิงหาคมปีก่อน ด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,610 ล้านบาท ด้วยสัญญายาว 7 ปี 

โดยในช่วงเวลานั้น ทีมหงส์แดง ก็แสดงความสนใจ และได้มีการพูดคุยราคาค่าตัวกับ เซาแธมป์ตัน ก่อนที่สุดท้ายนักเตะจะเลือกย้ายไปซบ เชลซี แทน

ล่าสุด โรเมโอ ลาเวีย ได้เปิดปากพูดเรื่องนี้เป็นครั้งแรก โดยยืนยันว่า เชลซี เป็นเพียงตัวเลือกเดียวในการย้ายทีมของเขาเท่านั้น 

“คุณไม่เคยได้ฟังเรื่องราวจากฝั่งของผมเลย ที่ผ่านมามันมีแต่เรื่องที่อ่านเจอทางสื่อเท่านั้น ผมเองก็เคยอ่านเจอเรื่องแบบนั้นบ้างเหมือนกัน และบางครั้งมันทำให้เหมือนกับว่าพวกคุณรู้เรื่องต่างๆ มากกว่าผมอีก”

“ตอนที่ผมได้ยินว่า เชลซี อยากได้ผมไปร่วมทีมน่ะ มันเกิดขึ้นตั้งนานแล้ว มันเกิดขึ้นก่อนหน้าที่เรื่องต่างๆ (ข่าวลือตามสื่อ) จะเริ่มขึ้นด้วยซ้ำ และผมก็ตัดสินใจได้ง่ายมากๆ ที่จะย้ายไปอยู่กับที่นั่น”

ลาเวีย

“สำหรับข่าวบางข่าว ผมจะไม่บอกว่ามันเป็นข่าวปลอมหรอก แต่ผมตัดสินใจขั้นเด็ดขาดไปตั้งแต่แรกแล้วว่าจะย้ายไปอยู่กับ เชลซี จริงอยู่ว่า ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจในตัวผม แต่ในหัวของผม ผมอยากเล่นให้ เชลซี เท่านั้น”

“ถ้าคุณลองพิจารณาสถานการณ์ของทีมต่างๆ แล้วคุณก็จะเห็นว่า เชลซี เป็นทีมที่กำลังอยู่ในช่วงเติบโตไปในทางที่ดี แม้ว่าผลการแข่งขันจะไม่ดีเท่าทีมอื่นๆ แต่คุณจะมองเห็นถึงภาพรวมที่ใหญ่ขึ้นได้เลย พอผมได้เห็นกลุ่มนักเตะดาวรุ่งและคนที่มีพรสวรรค์สูงที่เคยเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของทีมเดิมแล้ว ผมก็เชื่อเลยว่าหลังจากนี้มันจะมีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้น ตอนนี้พอผมได้มาอยู่ที่นี่แล้วผมก็เชื่อว่ามันจะเป็นเรื่องจริงได้”

“เรากำลังสร้างสิ่งที่พิเศษขึ้นมา ทุกคนของสโมสรต่างก็สัมผัสได้ถึงเรื่องนั้น ไม่ได้มีแค่นักเตะเท่านั้นที่คิดแบบนั้น ขนาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมอื่นๆ ที่ได้แชมป์กัน พวกเขาก็ยังต้องใช้เวลาสร้างทีมอยู่หลายปีกว่าที่จะไปถึงจุดนั้นได้ ผมไม่ได้จะบอกว่าเราต้องใช้เวลาสร้างทีมเท่ากับพวกเขา แต่มันต้องใช้เวลามากกว่าแค่ 2 สัปดาห์แน่นอน เรามีความมั่นใจอยู่แล้ว และเราต้องไม่ไปสนใจสถานการณ์ของทีมอื่น เราต้องมุ่งมั่นกับตัวเองเท่านั้น”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top