ข่าวบอลออนไลน์

นักเตะ-กุนซือ พรีเมียร์ลีก แสดงจุดยืนหนุน ลินิเกอร์ งดสัมภาษณ์กับรายการดัง

ลินิเกอร์

กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการฟุตบอลอังกฤษ หลังสื่อชื่อดังอย่าง บีบีซี ออกแถลงพักงาน แกรี ลินิเกอร์ อดีตนักเตะชาวอังกฤษ ออกจากรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ หลังอดีตกองหน้าทีมสิงโตคำราม ทวีตข้อความแสดงความเห็นทางการเมือง

ลินิเกอร์ วัย 62 ปี ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นพิธีกรและกูรูให้กับรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ของบีบีซี โพสต์ทวิตเตอร์แสดงความคิดเห็นเรื่องการเมือง โดยตำหนินโยบายของรัฐบาลอังกฤษชุดปัจจุบัน ที่ต้องการจะลดการรับผู้อพยพทางเรือ ใจความว่า “พระเจ้าช่วย นี่มันยิ่งกว่าคำว่าแย่ซะอีก”

“มันไม่มีการไหลทะลักเข้าประเทศแบบยกใหญ่เลย เราน่ะรับผู้ลี้ภัยเข้าประเทศน้อยกว่าชาติใหญ่ๆ ในทวีปยุโรปหลายชาติด้วยซ้ำ นี่เป็นการใช้นโยบายที่เลวร้ายอย่างมากต่อเหล่าคนที่อ่อนแอ มันไม่ต่างอะไรกับที่ เยอรมนี ในช่วงทศวรรษ 1930 ทำเลย นี่ผมเพี้ยนรึเปล่าที่คิดแบบนี้ ?”

จากรายงานระบุว่า ข้อความดังกล่าวของอดีตนักเตะรายนี้สร้างความไม่พอใจอย่างมากกับหลายฝ่ายในรัฐบาล เนื่องจากมองว่า สิ่งที่ ลินิเกอร์ แสดงความเห็นคือการนำนโยบายของพวกเขาไปเปรียบเทียบกับ นาซี ทำให้มีการกดดันสถานีต้นสังกัดให้คุยกับเจ้าตัว ก่อนจะมีการออกแถลงการณ์ว่า จะพักงาน ลินิเกอร์ จากรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์  จนกว่าาจะมีการหาข้อตกลงร่วมกันในการแสดงความเห็นบนโซเชียลมีเดียได้ 

ลินิเกอร์

จากประเด็นดังกล่าวทำให้บรรดาผู้ร่วมหลายรายการ ทั้ง เอียน ไรท์ อดีตกองหน้าชาวอังกฤษ และ อลัน เชียร์เรอร์  อดีตตำนานกองหน้าทีมนิวคาสเซิล และทีมชาติอังกฤษ ประกาศถอนตัวจากการทำหน้าที่ในรายการ ทำให้รายการไม่มีพิธีกรดำเนินรายการและช่วงวิเคราะห์เกมการแข่งขันในสัปดาห์นี้ รวมถึงเหล่ากูรูวงการฟุตบอลทั้งอเล็กซ์ สก็อตต์, เจอร์เมน เจนาส, มาร์ค แชปแมน และ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ก็ประกาศไม่ขอเข้าร่วมรายการ

นอกจากนี้สโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก, สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (PFA), สมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีก (LMA) ว่าพวกเขาร่วมแสดงจุดยืนเช่นกัน ด้วยการจะไม่ให้สัมภาษณ์กับรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ 

ขณะที่สถานีบีบีซี ออกแถลงการณ์อีกครั้ง โดยเป็นการขอโทษแฟนรายการ ว่าพวกเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในสัปดาห์นี้ โดยระบุว่าจะมีการนำเสนอเนื้อหาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ 

“บีบีซี จะนำเสนอเพียงรายการกีฬาตามโปรแกรมเท่านั้นในสัปดาห์นี้ และโปรแกรมต่างๆของเราจะมีการอัพเดทเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เราขออภัยสำหรับการเปลี่ยนแปลงซึ่งเราทราบดีว่าจะทำให้แฟนกีฬาของบีบีซีผิดหวัง เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขสถานการณ์ และหวังว่าจะทำได้ในเร็วๆนี้”

สำหรับ แกรี ลินิเกอร์ ในตอนที่ค้าแข้งอยู่ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ถูกยกให้เป็นตำนาน โดยคนในวงงการตั้งฉายาให้กับเขาว่า มิสเตอร์​ไนซ์กาย เนื่องจากเจ้าตัวไม่เคยถูกลงโทษจากการลงเล่นในสนามเลย รวมถึงยังเคยคว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดของลีกอังกฤษ​ 3 สมัย กับ 3 สโมสร (เลสเตอร์ ซิตี้, เอฟเวอร์ตัน, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์) เพียงคนเดียวในประวัติศาสต​ร์ของ​อังกฤษ และเป็น 1 ใน 3 นักเตะอังกฤษ ที่เคยได้รับรางวัลรองเท้าทองคำ จากฟุตบอลโลกอีกด้วย

Most Popular

To Top