ข่าวบอลออนไลน์

ลิเวอร์พูล เร่งหาตัวแฟนบอลปาเหรียญใส่ เป๊ป ยืนยันลงโทษสูงสุด

ลิเวอร์พูลเร่งหาตัวแฟนบอลปาเหรียญใส่ เป๊ป ยืนยันลงโทษสูงสุด

ควันหลงหลังเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก ที่ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์เฉือนเอาชนะ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 จากประตูชัยของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 76 พาทีมหงส์แดงเก็บสามแต้มสำคัญ

อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขัน ทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาระบุว่า หลังจบเกมรถบัสของสโมสรถูกขว้างปาสิ่งใส่ ขณะที่เดินทางออกจากสนามแอนฟิลด์เพื่อกลับเมืองแมนเชสเตอร์ จนรถบัสได้รับความเสียหาย 

เป๊ป กวาร์ดิโอลา

ก่อนหน้านี้ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเช่นกัน ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ทีมหงส์แดง เปิดแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ แมนฯซิตี้ โดยแฟนลิเวอร์พูลได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้ว ซึ่งในตอนนั้น เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทัพเรือใบ ได้ออกมาตำหนิเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยให้ทีมเยือนของเจ้าบ้าน

นอกจากการขว้างปาสิ่งของใส่รถบัสของแมนฯซิตี้แล้ว กวาร์ดิโอลา ยังเผยว่า เขาถูกกองเชียร์เจ้าบ้านขว้างเหรียญใส่ในจังหวะที่ ฟิล โฟเด้น ยิงประตู ก่อนถูกวีเออาร์ริบประตูคืนในนาทีที่ 56 แต่โชคดีที่เหรียญไม่โดน ทำให้กุนซือชาวสเปนไม่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ทางสโมสรลิเวอร์พูล ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ เป๊ป และ ทีมงาน รวมถึงยืนยันว่าจะหาแฟนบอลที่ทำผิดและลงโทษด้วยการแบนห้ามเข้าสนามตลอดชีวิต 

“เรารับทราบเรื่องเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการปาสิ่งของลงไปบริเวณพื้นที่เทคนิคในเกมวันนี้ นี่เป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้อย่างเด็ดขาด และไม่ใช้พฤติกรรมมาตรฐานที่เราคาดหวังที่แอนฟิลด์”

เป๊ป กวาร์ดิโอลา

“เหตุการณ์ครั้งนี้จะมีการดำเนินการสืบสวนอย่างเต็มที่โดยเช็คจากกล้องซีซีทีวี และผู้กระทำผิดจะต้องถูกลงโทษ รวมไปถึงการแบนจากเกมที่แอนฟิลด์ตลอดชีวิต และอาจเป็นไปได้ที่จะถูกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับเกมฟุตบอล” โฆษกของทีมหงส์แดงระบุในแถลงการณ์

อย่างไรก็ตามทางโฆษกของลิเวอร์พูลระบุเพิ่มเติมว่า ทางแฟนของทีมเยือน แมนฯซิตี้ เองก็มีการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นกัน โดยเผยว่าแฟนเรือใบ มีการร้องเพลงล้อเลียนไปถึงโศกนาฏกรรมที่ ฮิลสโบโร่ ที่มีแฟนบอลเสียชีวิต 97 ราย ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ปี 1989 ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ รวมถึง โศกนาฏกรรมเฮย์เซล ที่มีแฟนบอลยูเวนตุส เสียชีวิต 39 คน ในศึกยูโรเปี้ยนคัพ รอบชิงชนะเลิศ ปี 1985 แถมมีการทำลายห้องน้ำในสนาม แอนฟิลด์ ฝั่งอัฒจันทร์ทีมเยือนอีกด้วย

Most Popular

To Top