ข่าวบอลออนไลน์

ลีดส์ ปลด กราเซีย ตั้ง อัลลาร์ไดซ์ คุมทีมหนีตาย

ลีดส์ ปลด กราเซีย

ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปลด ฆาบี กราเซีย ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม พร้อมแต่งตั้ง  แซม อัลลาร์ไดซ์ นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่

ฆาบี กราเซีย เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามารับหน้าที่กุนซือเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่่ผ่านมา แทนที่ของ เจสซี มาร์ช หลังจากสถานการณ์ของทีมไม่ค่อยสู้ดีนัก โดยจมอยู่ท้ายตารางและเสี่ยงตกชั้น

อย่างไรก็ตามปัจจุบันผลงานของพวกเขา รั้งอยู่ในอันดับ 17 โดยมีอยู่ 30 แต้ม จากการลงเล่น 34 เกม และไม่ชนะใครมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน

ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าทีมยูงทอง เตรียมวางแผนปลดกุนซือชาวสเปนออกจากตำแหน่ง โดยมีชื่อของ  แซม อัลลาร์ไดซ์ เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาแทนที่ 

ซึ่งล่าสุดสโมสรลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ทำการปลด ฆาบี กราเซีย ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย หลังคุมทีมมา 12 เกม พร้อมประกาศแต่งตั้ง อัลลาร์ไดซ์ กุนซือจอมเก๋าวัย 68 ปี เข้ามารับหน้าที่พาทีมหนีตายแทนด้วยสัญญาจนจบฤดูกาลนี้ โดยจะมี คาร์ล โรบินสัน อดีตกันซือ ชาร์ลตัน แอธเลติก, เอ็มเค ดอนส์ และ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นมือขวาให้กับ อัลลาร์ไดซ์ อีกด้วย

ลีดส์ ปลด กราเซีย

นอกจากนี้มีรายงานว่า อัลลาร์ไดซ์ จะเข้ามารับงานโดยได้รับค่าเหนื่อย  5 แสนปอนด์ ตลอดทั้ง 4 นัด พร้อมโบนัสอีก 2.5 ล้านปอนด์ หากว่าพาทีมรอดตกชั้นสำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวถือเป็นกุนซือที่ได้ชื่อว่าพาทีมหนีตกชั้นมาหลายทีม เช่น โบลตัน, แบล็คเบิร์น, เวสต์แฮม และ ซันเดอร์แลนด์ 

ทั้งนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้มีการปลด บิคตอร์ ออร์ตา ผู้อำนวยการฟุตบอลของทีมออกจากตำแหน่ง โดยจากแถลงการณ์ระบุว่า เกิดขึ้นความเห็นชอบของทั้งสองฝ่ายก่อนอีกด้วย 

สำหรับ แซม อัลลาร์ไดซ์ ถือเป็นโค้ชมากประสบการณ์ โดยผ่านงานคุมทีมมาแล้วมากมายทั้งในระดับสโมสรกับ โบลตัน, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ซันเดอร์แลนด์, คริสตัล พาเลซ, เอฟเวอร์ตัน และเวสต์บรอมวิช อัลเบียน เป็นงานสุดท้ายช่วง พ.ค. 2021 รวมถึงเคยคุมทีมชาติอังกฤษในระยะเวลาสั้นๆ ด้วย

ส่วนลีดส์ ยูไนเต็ด ทองเหลือโปรแกรมในพรีเมียร์ลีกอีกเพียง 4 นัด และต้องเจอกับคู่แข่งที่ค่อนข้างหนัก โดยพวกเขาจะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 6 พฤษภาคม เวลา 21.00 น. , นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในวันที่ 13 พฤษภาคม เวลา 18.30 , เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 19.30 น. และปิดท้ายพบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันที่ 28 พฤษภาคม ในเวลส 22.30 น. ตามลำดับ

Most Popular

To Top