ประวัตินักกีฬา

ลุตชาเรล เกียร์ตรุยดา ฟูลแบ๊กดาวรุ่งผู้พาเฟเยนูร์ด เซอร์ไพรส์คว้าแชมป์ลีกเนเธอร์แลนด์

ลุตชาเรล เกียร์ตรุยดา

ลุตชาเรล เกียร์ตรุยดา ถือเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นแนวรับดาวรุ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เขาคือกำลังสำคัญที่ช่วยให้ เฟเยนูร์ด ก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์เอเรดิวิซี ลีก เนเธอร์แลนด์ ฤดูกาลล่าสุด ทั้งยังเริ่มได้รับโอกาสลงสนามในทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดใหญ่ เรียบร้อยแล้ว

ลุตชาเรล เกียร์ตรุยดา เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2000 ที่เมืองรอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาเริ่มต้นฝึกฝนฟุตบอลกับ Overmaas Rotterdam ตั้งแต่ยังเด็ก ก่อนที่อายุได้ 7 ขวบจะย้ายมาร่วมทีม Spartaan ’20

2 ปีต่อมา เกียร์ตรุยดา ได้รับการจับตามองว่าเป็นเด็กที่มีฟอร์มการเล่นอันโดดเด่น ทั้งยังมีร่างกายที่แข็งแกร่ง ทำให้เขาได้ย้ายมาอยู่ในสโมสรที่ดีกว่าอย่าง สปาร์ตา รอตเตอร์ดัม 

เป็นเวลากว่า 3 ปี ที่เกียร์ตรุยดา ขัดเกลาฝีเท้าของตัวเองจนเป็นหนึ่งในแบ๊กขวาหลังที่น่าจับตามองอย่างมากกับ สปาร์ตา รอตเตอร์ดัม และไม่เพียงตำแหน่งฟูลแบ๊กเท่านั้น แต่บางครั้งเขายังทำได้ดีในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊กอีกด้วย

ลุตชาเรล เกียร์ตรุยดา

 ปี 2012 เป็นอีกครั้งที่ เกียร์ตรุยดา พบกับความเปลี่ยนแปลง เขาได้รับข้อเสนอจาก เฟเยนูร์ด ทีมในลีกสูงสุด ทำให้เขาตกลงแทบจะในทันที ที่จะย้ายไปเพื่อความสำเร็จของตัวเอง โดย เกียร์ตรุยดา ขัดเกลาฝีเท้ากับทีมเยาวชนของ เฟเยนูร์ด นาน 5 ปี ก่อนจะได้รับโอกาสให้เลื่อนขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ และได้ลงสนามเดบิวต์นัดแรก ในการพบกับ เอวีวี สวิฟต์ ในศึกเคเอ็นวีบี คัพ ปี 2017 ส่วนประตูแรกของเขาทำได้ในเกมที่ เฟเยนูร์ด เอาชนะ เอโด เดน ฮาก 4-2 เมื่อวันที่ 27 กันยายน ปี 2020

 เกียร์ตรุยดา เป็นกำลังหลักสำคัญของ เฟเยนูร์ดเรื่อยมา จนกระทั่งฤดูกาล 2022/23 ที่ทีมมีฟอร์มที่ดีจนก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ เอเรดิวิซี ลีก ได้แบบเซอร์ไพรส์ อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็คว้าแชมป์ เคเอ็นวีบี คัพ 2017/18 และโยฮัน ครัฟฟ์ ชิลด์ 2018 ด้วย

 ในส่วนของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เขาติดทีมตั้งแต่ชุดเยาวชน ยู-16 ต่อเนื่องมาทุกชุด กระทั่งผลงานที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ ในที่สุด

 แน่นอนว่า เกียร์ตรุยดา ได้กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมไปแล้ว จากนี้คงต้องมาจับตาดูอนาคตกันว่านักเตะรายนี้จะมีทิศทางไปทางไหน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top