ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ลุ้น มิ้งค์ สระบุรี – เอฟวัน – หมู ปากน้ำ ลงล่าถ้วย แชมเปี้ยนชิพ ลีก สนุกเกอร์อาชีพรายการแรก

ลุ้น มิ้งค์ สระบุรี - เอฟวัน - หมู ปากน้ำ

“มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย จอมคิวสาวมืออันดับ 95 ของโลก เตรียมลงประเดิมสนุกเกอร์อาชีพโลก เกมแรก ในศึกสอยคิว แชมเปี้ยนชิพ ลีก โดยจะพบกับ 3 จอมคิวหนุ่ม สุดหิน ทั้ง จอห์น อัสเลย์, แกรี่ วิลสัน และหม่า ไห่ หลง จากจีน ขณะที่ หมู ปากน้ำ รอบู๊รอบแบ่งกลุ่มรอบ 2 ในวันที่ 18 ก.ค.นี้ และเอฟวัน เจอสายหิน 3 นักแม่นรูเมืองผู้ดีรุมในวันที่ 19 นี้

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ แชมเปี้ยนชิพ ลีก ที่ มอร์นิ่งไซด์ อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นการแข่งขันแบ่งแบ่งสาย พบกันหมด คัดเอาจอมคิวที่ทำผลงานดีที่สุดเพียงคนเดียวผ่านเข้าสู่รอบ 2 โดยวันนี้มีนักสนุกเกอร์ไทยลงชิงชัย 1 คน คือ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย จอมคิวสาวมืออันดับ 95 ของโลก ลงดวลในรอบแรก สาย 9 เป็นจำนวน 3 เกม โดยเล่นเกมแรกกับ จอห์น อัสเลย์ นักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษ

ลุ้น มิ้งค์ สระบุรี - เอฟวัน - หมู ปากน้ำ

จากนั้นในเกมที่ 2 เมจิคมิ้งค์ จะลงสนามเจอกับ แกรี่ วิลสัน นักแม่นรูมืออันดับ 14 ของโลกชาวอังกฤษ และเกมปิดท้าย มิ้งค์ สระบุรี ต้องไปเจอกับ หม่า ไห่หลง จากจีน ซึ่งแต่ละเกมถือเป็นงานหนักของนักสนุกเกอร์สาวชาวไทย

ขณะที่ 2 จอมคิวหนุ่มไทย ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 2 แข่งขันแบบแบ่งกลุ่มเช่นกัน โดย “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์มืออันดับ 27 ของโลก จะลงแข่งขันในกรุ๊ป ซี จะลงประลองในวันที่ 18 ก.ค.66 ที่มีทั้ง เดเนียล เวลลส์ จาก เวลส์ กับ อัสเลย์ คาร์เตอร์ จากอังกฤษ ส่วน “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู จอมคิวมือ 38 ของโลก กับการอยู่กรุ๊ปสุดโหด คือกรุ๊ป ดี มีทั้ง เดวิด กิลเบิร์ต , ฌอน เมอร์ฟี่ย์ และเจมส์ เคฮิลล์ จากอังกฤษทั้งหมด จะลงประลองในวันที่ 19 ก.ค.นี้

 ทั้งนี้หากจอมคิวไทย สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 3 ได้สำเร็จ จะแข่งขันต่อในวันที่ 21 กรกฎาคม โดยจะนำแชมป์แต่ละกลุ่มมา แบ่งเป็น 2 กลุ่ม เก็บคะแนนกันอีกครั้ง เพื่อหาคนที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบไฟนอลต่อไป

สำหรับ การแข่งขันสนุกเกอร์แชมเปี้ยนชิพลีก 2023 เป็นรายการแรกของฤดูกาล 2023-2024 แข่งขันที่ มอร์นิ่งไซด์ อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ  โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 33,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top