ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ลูกชาย เลบรอน เจมส์ เข้าทีมมหาวิทยาลัย – กรุยทางสู่เอ็นบีเอ

ลูกชาย เลบรอน เจมส์

บรอนนี เจมส์​ ลูกชายของ เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส เข้าเรียนต่อ และเล่นให้กับทีมของมหาวิทยาลัย เซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย หรือ ยูเอสซี โดยคาดเพื่อเป็นการเตรียมตัวสู่เอ็นบีเอ

     สำหรับ บรอนนี ได้เดินตามรอยคุณพ่อในการเล่นบาสเกตบอลซึ่งเขาคือพอยต์การ์ดที่ทำผลงานให้กับ เซียร์รา แคนยอน ทีมระดับมัธยมปลายได้อย่างโดดเด่น 

    โดยย้อนไปเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา “แอลเอ ไทมส์” สื่อดังของสหรัฐอเมริการายงานว่า บรอนนี กำลังตัดสินใจอยู่ว่าเขาจะเลือกอย่างไรกับอนาคต โดยทางหนึ่งคือการไปเล่นให้กับมหาวิทยาลัย โอไฮโอ สเตต หรือ เซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย ส่วนอีกทางหนึ่งคือการไปเล่นใน เอ็นบีเอ จี ลีก อิกไนต์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาระยะเวลาหนึ่งปีสำหรับผู้มุ่งหวังระดับหัวกะทิของสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ

    อย่างไรก็ตามล่าสุดมีการยืนยันว่า พอยต์การ์ดวัย 18 ปีได้ตัดสินใจที่จะเรียนต่อในมหาวิทยาลัย เซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย  พร้อมเป็นคนแรกของบ้าน เจมส์ ที่เข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา

ลูกชาย เลบรอน เจมส์

    หลังการตัดสินใจดังกล่าว เลบรอน ออกมาโพสต์ว่าปลาบปลื้มกับการเลือกของลูกชายเป็นอย่างมาก  “ผมยินดีกับ บรอนนี และผมภูมิใจมากๆ กับการเดินทางครั้งต่อไปของเขา เขาเลือกมหาวิทยาลัยได้ยอดเยี่ยมมากๆ ผมภูมิใจในตัวเขาจริงๆ นี่คือสิ่งที่เหลือเชื่อมากๆ”

    “ผมไม่ได้เรียนที่มหาวิทยาลัย แม่ของเขาก็เช่นกัน มันยอดเยี่ยมจริงๆ ที่ลูกผมได้เรียนที่ ยูเอสซี เขาได้ไปเล่นบาสเกตบอลที่นั่น บรอนนี เป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม”

    นอกจากนั้น เลบรอน ยังพูดถึงความฝันของตัวเองที่จะได้เล่นร่วมกับลูกชายในเอ็นบีเอว่า “ผมยังจริงจังกับเรื่องนั้นอยู่ แน่นอนว่าผมต้องทำให้ได้ ผมรักษาร่างกาย จิตใจของผม ผมจะต้องทำให้ได้ มันเป็นความทะเยอทะยานของผม”

    “แต่ท้ายสุด ผมก็ทำในสิ่งที่ผมต้องทำกับลีกนี้ ลูกชายผมก็ต้องได้เลือกเส้นทางของเขาเอง การที่ผมบอกว่า อยากแข่งพร้อมลูก ไม่ได้หมายความว่า เขาจะเอาด้วย ผมไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งนั้น งานของผมคือหนุนลูกชายเต็มตัว กับอะไรก็ตามที่เขาต้องการ สิ่งหนึ่งของความเป็นพ่อแม่ก็คือ ไม่ได้ดั่งใจเสมอไปหรอก มันต้องฟังที่ลูกคุณพูดว่า พวกเขาต้องการอะไร”

    ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า  บรอนนี จะออกจาก ยูเอสซี ในเวลาแค่หนึ่งซีซั่น หรือในปี 2024 เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเข้าเป็นรุกกีในเอ็นบีเอ

Most Popular

To Top