ข่าววอลเลย์บอล

ลูกยางรัสเซีย อดได้สิทธิ์ร่วมคัดเลือกไป โอลิมปิกเกมส์ 2024  

ลูกยางรัสเซีย อดได้สิทธิ์ร่วมคัดเลือกไป โอลิมปิกเกมส์ 2024  

ลูกยางรัสเซีย ทีมวอลเลย์บอลหญิง และทีมชาย ของทีมชาติรัสเซีย จะไม่ได้เข้าร่วมในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือกแน่นอนแล้ว จากการรายงานของ สำนักข่าว TASS

 โดยในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ซึ่งจะแข่งขันในช่วงเดือน กันยายน ปี 2023 เป็นรายการที่คัดเอาชาติที่มีอันดับ 1-24 ของโลก ไปแข่งขันแย่งชิงตั๋ว 6 ใบเพื่อเป็นหนึ่งใน 12 ทีม ที่จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างไรก็ตามรายงานล่าสุดมีการระบุว่า

ทีมวอลเลย์บอลหญิงของรัสเซีย ซึ่งรั้งอันดับ 8 ของโลก และทีมชายซึ่งรั้งอันดับ 5 ของโลก จะไม่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกนี้ นั่นหมายความว่าในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส จะไม่มีทีมชาติรัสเซีย ลงแข่งขันเช่นกัน

ลูกยางรัสเซีย ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี  ได้ประกาศให้องค์กรจัดการแข่งขันทุกชนิดกีฬา ที่อยู่ภายใต้ ไอโอซี แบนนักกีฬาจากชาติรัสเซีย และเบลารุส ออกจากการแข่งขันในทุกรายการ ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจาก ปัญหาความขัดแย้งของรัสเซีย กับ ยูเครน ที่เกิดขึ้น เป็นผลให้ รัสเซีย รุกรานเข้ายูเครน และทำสงครามกันในเวลาต่อมา

 ช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โธมัส บัค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้ออกมาประกาศแนะนำให้นักกีฬาจากรัสเซียและเบลารุส ระงับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติไปก่อนในช่วงนี้ ซึ่งเป็นไปได้สูงว่า ไอโอซี จะยังไม่มีการปลดแบน หรืออนุญาต ให้นักกีฬา 2 ชาติดังกล่าวเข้าแข่งขัน

 สำหรับวอลเลย์บอล ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส จะคัดเอา 12 ทีมเข้าสู่รอบสุดท้าย โดยโควตาทั้งหมดนั้นมาจาก เจ้าภาพฝรั่งเศส เข้าไปยืนรอแล้ว 1 ทีม, จากการแข่งขันรอบคัดเลือก ซึ่งมีทีมนักตบสาวไทย ร่วมแข่งขันด้วยอีก 6 ทีม

จากทวีปแอฟริกา ที่ไม่ได้อยู่ในอันดับ 1-24 ของแรงกิ้งโลก 1 ทีม และอีก 4 ทีมจากอันดับโลกที่ดีที่สุด หลังจากจบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นลีกปี 2024 ที่เป็นรายการสุดท้าย ก่อนเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์

ลูกยางรัสเซีย

 ขณะที่การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ ในรอบคัดเลือก จะทำการแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม โดยจะคัดเอากลุ่มละ 2 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 ซึ่งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี จะประกาศการแบ่งกลุ่มออกมา ในวันที่ 19 ธันวาคม 2022 นี้

Most Popular

To Top