ข่าววอลเลย์บอล

ลูกยางสาวกลับถึงไทย ‘สมพร’ รอถกพิจารณาใช้โค้ชต่างชาติ – ยันพร้อมรับผิดชอบผลงาน

ลูกยางสาวกลับถึงไทย

ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2024 สัปดาห์แรก ที่นครรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ด้วยผลงานแพ้รวด 4 นัด ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 พฤษภาคม ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เพื่อฝึกซ้อมและเตรียมเดินทางไปยังมาเก๊าในสัปดาห์ที่ 2 ที่จะเริ่มแข่งขันวันที่ 28 พฤษภาคมนี้

 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอโทษแฟนวอลเลย์บอลและแฟนกีฬาชาวไทยที่ผลงานไม่ประสบความสำเร็จที่ตั้งเป้าเอาไว้ แต่ทุกคนพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ในฐานะนายกสมาคมขอรับผิดแต่ผู้เดียว ส่วนความเห็นของแฟนวอลเลย์บอลนั้นก็ยอมรับในคำติชม, คำแนะนำ, การแสดงความคิดเห็น ถือว่าทีมวอลเลย์บอล หรือสมาคมกีฬาของเราก็ถือว่าเป็นสมาคมที่ทำเรื่องสาธารณะ ก็จำเป็นต้องยอมรับในสิ่งต่างเหล่านี้ พยายาามประมวลเอาข้อคิดเห็นต่างๆ ในการพิจารณาในการปรับปรุงทีม หรือการทำงานของเราต่อไปในอนาคต

“ผมพร้อมที่จะรับผิดชอบในการพิจารณาตัวเอง เราก็มีแนวทางในการทำงานของตัวเอง ผมเองก็พิจารณาตัวเองมาโดยตลอดการทำงาน ไม่ว่าจะตั้งแต่รับราชการ หรือว่าการเป็นนายกสมาคมก็พิจารณาการทำงานตัวเองมาโดยตลอด ว่าควรทำอะไรต่อไปข้างหน้า หรือควรอยู่ตรงไหน ก็ขออนุญาตเป็นสิทธิส่วนบุคคลของผมในการพิจารณาเอง”

ลูกยางสาวกลับถึงไทย

นายสมพรกล่าวต่อว่า หลังจบเกมกับเกาหลีใต้ได้พูดคุยกับ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ประธานเทคนิคทันที ให้เชิญผู้ฝึกสอนและทีมงานมาหารือกันเพื่อแก้ไขในสนามที่สอง รวมถึงรอบชิงชนะเลิศที่ไทยเป็นเจ้าภาพ แก้ไขปัญหาระยะสั้นไปก่อน ส่วนระยะยาวนั้นคงต้องหารือร่วมกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อพัฒนาให้มีคุณภาพมากขึ้น ต้องยอมรับว่าทุกทีมมีพัฒนาการกันหมด ดังนั้นจะต้องก้าวให้ทัน

เมื่อถามถึงประเด็นการใช้โค้ชต่างชาตินั้น นายกลูกยางไทยกล่าวว่า เรื่องนี้คุยกันมานาน เราประเมินว่าทีมชายจำเป็น, ทีมชายหาดจำเป็น แต่ทีมหญิงคิดว่าจากศักยภาพที่มีใช้โค้ชไทยได้จึงยังใช้อยู่ ทว่าเมื่อสถานการณ์แบบนี้อาจต้องคุยกันว่าถึงเวลาหรือยังที่ต้องใช้โค้ชต่างชาติบ้าง ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติพร้อมที่จะสนับสนุนเรา แต่เรายังไม่ได้ขออย่างเป็นทางการ อยู่ในช่วงพิจารณากันอยู่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top