ข่าววอลเลย์บอล

ลูกยางสาวไทย ถล่ม เกาหลีใต้ การันตีลิ่วรอบสอง ชิงแชมป์โลก

ลูกยางสาวไทย ถล่ม เกาหลีใต้ การันตีลิ่วรอบสอง ชิงแชมป์โลก

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 “เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่สนามเออร์โก อารีน่า ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 29 กันยายน เป็นการแข่งขันนัดที่ 4 กลุ่มบี วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ โดย 3 นัดที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ชนะ ตุรกี 3-2 เซ็ต, แพ้ โปแลนด์ 0-2, ชนะโครเอเชีย 3-0 รั้งอันดับ 4 ของตารางมี 5 คะแนน ส่วนเกาหลีใต้ ลงสนาม 3 นัดแพ้รวดทั้ง 3 นัด รั้งบ๊วยของกลุ่มยังไม่มีแต้ม ซึ่งนัดนี้หาก ตบสาวไทย เอาชนะได้จะสามารถเข้าสู่รอบต่อไปทันที

 สำหรับสถิติพบกันทั้งหมดของไทยกับเกาหลีใต้ เจอกันทั้งหมด 21 นัด ผลงานค่อนข้างสูสี โดยไทยชนะ 10 นัด เกาหลีใต้ชนะ 11 นัด สถิตินัดล่าสุด ในการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2022 ไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซ็ต

ลูกยางสาวไทย ถล่ม เกาหลีใต้

 เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  ส่งผู้เล่นชุดแรกประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ตกัปตันทีม, ทัดดาว นึกแจ้ง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นผู้เล่นอิสระ

 เริ่มเซ็ตแรกสาวไทย ทำได้ดีกว่าทั้งเกมรุกที่หลากหลาย และเกมรับที่เหนียวแน่น ทำให้เอาชนะ เกาหลีใต้ไปก่อน 25-13 ขึ้นนำ 1-0 เซ็ต

 จากนั้นเซ็ตที่สอง ทีมไทย ยังคงเล่นอยู่ในฟอร์มทีดี ขณะที่เกาหลีใต้นั้นผิดพลาดเองบ่อย ทำให้เจ็บเซ็ตนี้ ยังเป็นสาวไทยที่เอาชนะไปได้อีก 25-15 ขึ้นนำ 2-0 เซ็ต

 เข้าสู่เซ็ตที่สาม ตบสาวไทย ยังคงเล่นได้อยู่ในมาตรฐานตัวเอง แม้จะสลับสับเปลี่ยนเอาตัวสำรองลงมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ศักยภาพของทีมลดลงไป ก่อนเอาชนะไปอีก 25-13 จบเกม วอลเลย์บอลหญิงไทย เอาชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซ็ต 25-13, 25-15, 25-13 เก็บเพิ่มเป็น 8 คะแนน การันตีเข้าสู่รอบต่อไปแน่นอนแล้ว

ลูกยางสาวไทย ถล่ม เกาหลีใต้ การันตีลิ่วรอบสอง ชิงแชมป์โลก

หลังการแข่งขัน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เผยว่า ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันต่อสู้ใน 3 เกมที่ผ่านมา ถือเป็นงานที่หนัก แต่เราก็ผ่านมันไปได้ เด็กของเราได้เรียนรู้ในเรื่องของการเล่น และความกดดัน รวมถึงเรื่องระบบการเล่น และมีความสุขกับการเล่น ทุกคนทำได้ดีขึ้นในทุกเรื่อง และเราจะพยายามรักษาไว้ในเกมถัดไป ถือเป็นเป้าหมายที่เราวางไว้คือเข้ารอบสอง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเล่นเป็นระบบที่ดีขึ้น พัฒนาขึ้น ส่วนเกมที่เหลือเป็นเกมที่เราต้องเรียนรู้

 โค้ชด่วน เผยต่อว่า เราต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด และในเกมหน้าที่จะพบกับ โดมินิกัน พวกเขาเป็นทีมที่ดี เล่นกับตุรกีมา 5 เซ็ตเหมือนเรา บล็อกเขาดีมาก เราต้องทำลายจุดเด่นของเขาให้ได้ ใช้วิธีการเล่นที่รวดเร็วของเราไปสู้กับเขา

 สำหรับโปรแกรมต่อไปทีมตบลูกยางสาวไทย จะลงพบกับ โดมินิกัน ในรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก กลุ่มบี ในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 23 ถ่ายทอดสด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top