ข่าววอลเลย์บอล

ลูกยางหนุ่มไทย เก็บชัย 2 นัดรวด นำจ่าฝูง วอลเลย์บอล ซี วี ลีก สนามแรก

ลูกยางหนุ่มไทย

การแข่งขันวอลเลย์บอล ซี วี ลีก 2024 ประเภททีมชาย “4th SEA V League Men” ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2567 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ สนาม 1 (เลก 1) วอลเลย์บอลชายทีมชาตไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บชัยชนะได้แล้ว 2 นัดรวด พร้อมขึ้นนำเป็นจ่าฝูง มี 6 แต้มเต็ม

โดยแมตช์แรกเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม นักตบลูกยางหนุ่มไทย ลงสนามพบกับ นักตบหนุ่มจาก “อิเหนา” อินโดนีเซีย แชมป์เก่าปีที่แล้วสองสนาม แชมป์ซีเกมส์ 12 สมัย และเป็นแชมป์ 3 สมัยติดในรายการนี้ โดยไทยนั้นผู้เล่นตัวหลักอย่าง อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์, นภาเดช พินิจดี, กฤษฎา นิลไสว, ชัยวัฒน์ ถุงคำ, บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร และ ธนภัทร เจริญสุข 

เกมคู่นี้ไทยเป็นรองอินโดนีเซีย จึงเล่นกันแบบไม่กดดัน โดยเฉพาะเกมรับที่รับได้เหนียว และรุกได้ดุดัน ทำให้แต้มนั้นออกมาสูสีไล่บี้กันแต้มต่อแต้ม ในขณะที่ีทีมไทยโค้ชพัค กีวอน  คอยแก้เกมให้ลูกทีมตลอด ทั้งเกมบล๊อกและการตีทำให้ไทยเก็บชัยเอาชนะในเซตแรกไปก่อย 25-21 คะแนน นำ 1-0 เซต 

เกมในเซตที่ 2 นักตบหนุ่มไทยยังคงเล่นได้ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการขึ้นบล็อกบอลรุกหน้าเนตของอินโดนีเซีย ไทยบล็อกทางบอลได้เกือบทุกลูก และเมื่อถึงเวลารุกกลับตีคมฝังลงแดนหลังของอินโดนีเซีย ในขณะที่เกมรับทำได้ดีและช่วนกันเล่นบอลไม่เสียง่าย ส่งผลให้เกมของไทยนั้นเล่นได้ดีกว่าปิดเซตเอาชนะ 25-23 คะแนน นำ 2-0 เซต 

ลูกยางหนุ่มไทย

มาถึงเซตที่ 3 ไทยยังรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งเกมรุกและเกมรับ  ไม่ทำเสียเอง แต่ยื้อให้คู่แข่งพลาด ปิดแมตช์เอาชนะไป 25-20 คะแนน สรุปผลการแข่งขันไทยประเดิมสนามอัดแชมป์เก่า อินโดนีเซีย 3-0 เซต เกมนี้ นภาเดช กับ ชัยวัฒน์ ช่วยกันตีทำแต้มให้กับทีมไทย

 จากนั้นเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมในการลงสนามนัดที่ 2 ทีมวอลเลย์บอลชายไทย ทีมอันดับ 62 ของโลก ลงสนามพบ เวียดนาม อันดับ 54 ของโลก และอันดับ 6 AVC Challenge Cup ที่บาห์เรนปีนี้

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ใน 2 เซ็ตแรก ต้องสู้กันถึงแต้มดิวส์ แต่สุดท้าย ยังเอาชนะไปได้สำเร็จ 3-0 เซ็ต 27-25, 29-27 และ 25-15 คว้าชัยชนะ 2 นัดแรด เก็บ 6 คะแนนเต็ม เป็นทีมเดียวที่ยังไม่เสียเซ็ต ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงไปเป็นที่เรียบร้อย 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป วอลเลย์บอลชายไทย มีคิวลงสนามนัดที่ 3 พบ ฟิลิปปินส์ วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม เวลา 16.45 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง GMM25

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top