ข่าววอลเลย์บอล

ลูกยางหนุ่มไทย ผงาดแชมป์ ซีวี ลีก แบบไร้เทียมทาน ไร้พ่าย ไม่เสียเซ็ต

ลูกยางหนุ่มไทย

การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย รายการ วี.ซีลีก 2024 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2567 ที่สนามนินอยอาคิโน กรุงมนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ นักตบลูกยางหนุ่มทีมชาติไทย ทีมอันดับ 62 ของโลกแชมป์ AVC Challenge Cup ปีที่แล้ว ลงสนาามพบกับนักตบเจ้าถิ่น ฟิลิปปินส์ ทีมอันดับ 61 ของโลก ที่ไทยเคยเอาชนะมาได้ทั้งสองสนามในการแข่งขัน ซี.วีลีก ปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ วอลเลย์บอลหนุ่มทีมชาติไทย ลงสนามมาแล้ว 2 นัดและเอาชนะมาทั้ง 2 นัด โดยนัดแรกนักตบลูกยางหนุ่มไทยล้มแชมป์เก่า “อิเหนา” อินโดนีเซีย เอาชนะมา 3-0 เซต และนัดที่ 2 เอาชนะ เวียดนาม ทีมอันดับ 54 ของโลกและอันดับ 6 AVC Challenge Cup ที่บาห์เรน ปีนี้ไทยพลิกพ่าย 2-3 ในการแข่งขันซี.วีลีก สนามสอง ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และ 0-3 ที่ไทยพ่ายเวียดนามนัดชิงเหรียญทองแดงซีเกมส์ที่กัมพูชาเมื่อปีที่แล้วได้สำเร็จ แต่การแข่งขันครั้งนี้ไทยล้างตาเอาชนะเวียดนาม 3-0 เซต เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน รวม 6 คะแนน จากชนะสองนัดติด 

ลูกยางหนุ่มไทย

ส่วนเกมนี้ วอลเลย์บอลชายไทย ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยกันเล่นได้อย่างไม่มีที่ติ โดยเซตแรก นักตบชายไทยดูเหมือนว่าจะเครื่องร้อนช้าจนต้องลากยาวไปถึงช่วงดิวซ์ แต่สุดท้ายก็กลับมาเอาชนะไปได้ก่อน 28-26 ส่วนในเซตที่ 2 และ 3 วอลเลย์บอลชายไทย ยังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ไม่ปล่อยให้ ฟิลิปปินส์ ได้ทำแต้มง่ายๆ ก่อนสุดท้ายจะเอาชนะไปได้ 3-0 เซต 28-26, 25-14 และ 25-16 ทำให้ ทีมไทย คว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นสมัยแรก 

ส่งผลให้ไทยคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นสมัยแรก และที่สำคัญ เป็นการคว้าชัยแบบไร้พ่าย และไม่เสียเซตให้ทีมใดเลย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทีมแชมป์ไม่เสียเซต และหลังจากจบการแข่งขันพบกันหมดรอบเดียวสามวัน ตบยางชายทีมชาติไทยมี 9 คะแนนเต็ม จากชนะ 3 นัดรวด จบอันดับหนึ่งบนตารางคะแนน อินโดนีเซีย จบที่ 2 มี 5 คะแนนจากชนะ 2 แพ้ 1 ส่วนฟิลิปปินส์ จบที่ 3 มี 3 คะแนนจากชนะ 1 แพ้ 2 และเวียดนามพ่ายสามนัดรวด มี 1 คะแนน จบอันดับ 4

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ในสนามที่ 2 (สัปดาห์ที่ 4) จะจัดที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม 2567

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top