ข่าววอลเลย์บอล

ลูกยางโคราชฟอร์มแรงทั้งชาย-หญิง เก็บชัยศึก วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก

ลูกยางโคราช

การแข่งขัน “เอสโคล่า” วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 18 ฤดูกาล 2022-23 ที่ศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 เป็นเกมสัปดาห์ที่ 6 มีลงสนามกัน 2 คู่

 เริ่มที่คู่แรกประเภททีมชาย ศึกโคราช ดาร์บี แมตช์ ปลูกปัญญา วิทยาลัยนครราชสีมา ที่ผ่านเข้ารอบเลก 2 แน่นอนแล้ว ลงสนาม นครราชสีมา คิวมินซี วีซี จ่าฝูง ที่ชนะมาแล้ว 5 เกมรวด และนัดนี้ นครราชสีมา คิวมินซี ทำผลงานได้ดีกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 3-0 เซต 26-24, 25-18, 25-21 โดย อาซิซเบ็ก คุชโครอฟ บอลเร็วของ นครราชสีมา ทำแต้มสูงสุดที่ 17 คะแนน รองลงมาเป็น จตุพล ดุจมยูร บีหลังของ ปลูกปัญญา ที่ 16 คะแนน 

 จากผลชัยชนะนัดนี้ทำให้ นครราชสีมา ชนะ 6 เกมรวด มี 18 คะแนน การันตี คว้าแชมป์ของเลกแรกมาครองแน่นอนแล้ว แม้ว่าจะเหลืออีก 1 เกมก็ตาม

 หลังแข่งขัน “เต้ย” อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ หัวเสาของทีมนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี เผยว่า ภูมิใจในฟอร์มของตนเองที่ช่วยให้ทีมกำลังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมรั้งอันดับ1 ของตารางคะแนน และยังไม่แพ้ใคร แม้ตนจะมีอาการบาดเจ็บอยู่แต่ก็พยายามเรียกความฟิตของตัวเองให้กลับมาเร็วที่สุด เพื่อช่วยทีมในทุกๆนัดต่อจากนี้

ลูกยางโคราช

 “ผลงานทีมตอนนี้ค่อนข้างไปในทิศทางที่ดีมากๆ ทั้งหมดเกิดจากการฝึกซ้อมและการวางแผนของสต๊าฟโค้ช รู้สึกว่ามันไปในทิศทางเดียวกันกับนักกีฬา ทุกอย่างเกิดขึ้นจากกระบวนการคิด แบบฝึกของโค้ช และนักกีฬาสามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ ก็ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์แบบ แต่ก็มีการบ้านที่เราต้องกลับไปแก้ไขเรื่อยๆ เราเก็บข้อผิดพลาดในแต่ละแมตช์กลับมาปรับปรุง ก็ทำให้ทีมของเราคงมาตราฐานการเล่นไว้ได้” เจ้าเต้ย พูดถึงผลงานขอแคทเดวิลชาย ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง

 ต่อที่คู่สองประเภททีมหญิง สวนกุหลาบนนท์ วีซี ที่ยังไม่ชนะใครในซีซันนี้ อีกทั้งยังต้องการชัยชนะในเกมนี้ เพื่อลุ้นหนีตกชั้น ลงสนามพบกับ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ที่ชนะมาแล้ว 3 เกม จาก 5 นัด และในนัดนี้ นครราชสีมา ยังคงฟอร์มแรงต่อเนื่องเอาชนะไปได้ 3-0 เซต 25-11, 25-18, 25-20 โดย อรอุมา สิทธิรักษ์ รวมถึง พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์ ดาวตบของ นครราชสีมาทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ที่คนละ 16 คะแนน รวมถึงยังพาทีมชนะ 4 แพ้ 2 มี 13 คะแนน รั้งอันดับ 3 ส่วน สวนกุหลาบนนท์ แพ้รวด 6 เกม ตกชั้นจากไทยแลนด์ลีก แน่นอนแล้ว

Most Popular

To Top