ข่าววอลเลย์บอล

ลูกยางไทย เตือนแฟนกีฬาไม่ควรดูถูกัมพูชา – เจ้าภาพ ยังไม่พร้อมสนามไม่ติดแอร์

ลูกยางไทย

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ไทยนำเครื่องมืออุปกรณ์ และทีมงานวิดีโอชาเลนจ์ ไปช่วยกัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 

ล่าสุด “บิ๊กติ๋ม” เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า ทางกัมพูชาอุปกรณ์ชาเลนจ์ แค่ขอเจ้าหน้าที่จากไทยไปช่วย ซึ่งความชำนาญของบุคลากรจากกัมพูชาอาจยังไม่มาก 

นอกจากนั้น เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ยังได้ตอบคำถามแฟนลูกยางไทย เกี่ยวกับการนำเครื่องมืออุปกรณ์ และทีมงานวิดีโอชาเลนจ์ ไปช่วยกัมพูชา ด้วยว่า “ไม่ควรดูถูกเพื่อน เขามีเงินซื้อ เพียงแต่บุคคลากรขาดความชำนาญ ต้องขอการสนับสนุนจากเราเท่านั้น”

 ส่วนเรื่องเบี้ยเลี้ยงผู้ตัดสินที่มีข่าวว่า ทางเจ้าภาพไม่มีงบประมาณในการดูแล แต่ละประเทศจ่ายเอง เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บิ๊กติ๋ม” เผยว่า เรื่องนี้ต้องดูใกล้ๆ อีกครั้ง แต่จริงๆ แล้วทุกชาติมีผู้ตัดสินประจำทีมอยู่แล้ว และมีผู้ตัดสินกลางอีก 2 คน ตรงนี้ต้องมาว่ากันอีกที เบื้องต้นไม่มีปัญหาอะไร

 ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นอุปนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลไทยฯ กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพ กัมพูชาว่า “ท่านนายกสมาคม (สมพร ใช้บางยาง) ซึ่งเป็นประธานอาเซียนด้วย ได้สอบถามเจ้าภาพโดยมีการประชุมกันอย่างต่อเนื่องว่าทางประเทศกัมพูชามีความพร้อมอย่างไร อุปกรณ์ที่จะใช้ในการแข่งขัน เรื่องของที่พัก เรามีรูปแบบมาตรฐานของ AVC ไว้อยู่”

ลูกยางไทย

 “ทางเราขอให้ทางเจ้าภาพทำตามมาตรฐาน โดยทางเราได้กำชับ ไม่ว่าจะเรื่องพื้น ลูกบอล หรือแม้แต่เสา ตอนนี้ทางเจ้าภาพมีข้อด้อยต่ำกว่ามาตรฐานอยู่หลายอย่าง เช่น สนามตอนนี้ยังไม่มีแอร์ ซึ่งการแข่งปัจจุบันต้องมี เพราะเราต้องกำกับดูแลให้เป็นมาตรฐานสากล

“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ กล่าวอีกว่า “เราทราบดีว่า กีฬาซีเกมส์เป็นกีฬาที่มีความหมายและความสำคัญกับประเทศไทย และการสร้างความสุขให้กับประชาชนชาวไทย สมาคมวอลเลย์บอลเรามุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลให้เป็น 1 ในอาเซียนให้ได้ โดยเรามั่นใจว่าเราจะคว้าเหรียญให้ได้ ในประเภททีมหญิงทั้งในร่มและชายหาด ซึ่งความมุ่งมั่นตั้งใจเหล่านี้ ไม่ใช่จะเกิดขึ้นจากนายกสมาคมและคณะการบริหาร รวมไปถึงสต๊าฟโค้ชและนักกีฬาทุกคน มีเป้าหมายเดียวกัน ในการเตรียมความพร้อมของเรา”

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา  ประเภททีมชาย จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 3-8 พฤษภาคม 2566 และประเภททีมหญิงจะจัดในระหว่างวันที่ 9-14 พฤษภาคม 2566 โดยทีมสาวไทย คว้าเหรียญทองมาครองได้ 13 สมัยติดต่อกัน ส่วนวอลเลย์บอลทีมชายนั้น เป็นแชมป์มาแล้ว 8 สมัย แต่ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ ทำได้เพียงอันดับ 4 เท่านั้นไร้เหรียญติดมือ

Most Popular

To Top