ประวัตินักกีฬา

ลูกัส เบลตราน ดาวยิงตัวความหวังแห่งทัพ ‘ม่วงมหากาฬ’ ฟิออเรนตินา

ลูกัส เบลตราน

เรียกว่าเข้ามาติดอาวุธในแดนหน้าให้กับ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนตินา ได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียวสำหรับ ลูกัส เบลตราน ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ที่เพิ่งย้ายเข้ามาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ ที่ผ่านมา

ลูกัส เบลตราน เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2001 ที่เมืองคอร์โดบา ประเทศอาร์เจนตินา แต่ถึงอย่างนั้นเขามีเชื้อสายอิตาเลียน อยู่ในตัว โดย เบลตราน นั้นเริ่มเข้าสู่เส้นทางลูกหนังจากการเข้าไปฝึกฝนกับ อินสติตูโต ก่อนที่อายุ 15 ปี จะถูกดึงไปเล่นให้กับทีมเยาวชนของ ริเวอร์ เพลต

 เบลตราน พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม เขามีการจบสกอร์ที่เฉียบคม มีพร้อมทั้งทักษะ และความเร็ว ทำให้เมื่ออายุได้เพียง 17 ปี ก็ได้รับสัญญาอาชีพ และถูกลงสนามเปิดตัวในเกมที่พบกับ กิมนาเซีย เอสกริมา เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2018 

ลูกัส เบลตราน

 อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาได้อย่างน่าสนใจ แต่ เบลตราน ในช่วงวัย 17-18 ปี ก็ยังอ่อนประสบการณ์เกินไปที่จะลงไปยึดตำแหน่งตัวจริงกับทีม ริเวอร์เพลต ทำให้ ในฤดูกาล 2021 เบลตราน ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ โคลอน เดอ ซานตา เฟ ซึ่งเขาก็กลายเป็นแกนหลักสำคัญให้กับทีม ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม จน ริเวอร์เพลต ดึงตัวกลับมาในฤดูกาล 2022

 ปีแรกที่กลับมานั้น เบลตราน ยังไม่ค่อยได้แสดงฝีเท้าเท่าไหร่ แต่เมื่อเข้าสู่ซีซั่น 2023 เขาก็ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ระเบิดฟอร์มยิงไป 16 ประตูจาก 35 นัด พร้อมกับติดทีมยอดเยี่ยม ของ อาร์เจนไตน์ พรีเมรา ดิวิชั่น ในฤดูกาลดังกล่าวด้วย

ด้วยฟอร์มอันร้อนแรง และอายุที่เพิ่ง 20 ต้นๆนี้เอง ทำให้ เบลตราน ได้รับความสนใจจากทีมในยุโรป ก่อนจะเป็น ฟิออเรนตินา ในเซเรียอา อิตาลี ที่ติดต่อเข้ามา และเขาก็ตอบรับข้อเสนอ เนื่องจากเป็นประเทศที่ครอบครัวของเขามาเชื้อสายด้วย

 ปัจจุบัน เบลตราน ลงเล่นให้กับ ฟิออเรนตินา ไปแล้ว 18 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 3 ประตู อาจจะยังไม่เปรี้ยงปร้าง แต่หากเทียบกับผู้เล่นคนอื่นๆในทีมแล้ว เขาถือว่าทำผลงานได้ดีทีเดียว 

มีของอยู่ในตัวอยู่แล้ว จากนี้หากผลงานของทีมยกระดับขึ้น เชื่อว่า ฟอร์มของ เบลตราน จะยิ่งร้อนแรงกว่านี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top