ประวัตินักกีฬา

ลูอิส ฮอลล์ ดาวรุ่งสารพัดประโยชน์ ที่กำลังได้รับความสนใจจาก นิวคาสเซิล

ลูอิส ฮอลล์

 กำลังเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก นิวคาสเซิล ทีมที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้สำหรับ ลูอิส ฮอลล์ แบ๊กดาวรุ่งจากเชลซี ที่หน่วยก้านดี และยังสามารถพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกไกล

 ลูอิส คีแรน ฮอลล์ เกิดเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2004 ที่เมืองสเลาจ์ ประเทศอังกฤษ เขาเติบโตขึ้นมา ด้วยความชื่นชอบฟุตบอล แถมยังเป็นแฟนตัวยงของ นิวคาสเซิล เนื่องจากพ่อ และลุงของเขาเติบโตขึ้นมาในเมืองนั้น 

 ลูอิส ฮอลล์ เป็นเด็กที่มีความสามารถด้านกีฬาอย่างมาก เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็กกับทีมเยาวชน บินฟิลด์ จากนั้น เมื่ออายุได้ 8 ขวบ ก็คัดฝีเท้าเข้าเป็นเด็กยาวชนของเชลซี

 ฮอลล์ แสดงความเป็นนักเตะอัจฉริยะ และมีแววออกมาให้เห็นตลอดเวลาที่ขัดเกลาฝีเท้าอยู่กับยอดทีมแห่งลอนดอน เขาพัฒนาเป็น นักเตะสไตล์บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ซึ่งเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ ทั้งยังสามารถยืนเป็นแบ็กซ้าย, วิงแบ็กซ้าย, มิดฟิลด์ตัวกลาง รวมทั้งปีก ได้ด้วย และด้วยความสามารถในการเล่นหลายตำแหน่ง ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีมเยาวชนของ เอด แบรนด์ และ แอนดี้ มายเออร์ส  

 นอกจากฟุตบอลแล้ว เขายังมีแอบไปเล่น คริกเก็ต กับทีมบินฟิลด์ ด้วยในปี 2021 แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็เลือกที่จะจริงจังกับฟุตบอล

 ลูอิส ฮอลล์ เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยให้ เชลซี สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ยู-18 มาครอง ได้สำเร็จ  โดยรวมแล้วเขาลงสนาม 39 นัด ยิงไป 7 ประตู จนผลงานที่น่าประทับใจของเขา ไปเตะตา โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ชทีมชุดใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวได้รับการตกรางวัลด้วยการลงประเดิมสนามในวัย 17 ปี สำหรับการแข่งขันเอฟเอ คัพ ที่เอาชนะเชสเตอร์ฟิลด์ โดย ลูอิส ทำแอสซิสต์ให้กับ โรเมลู ลูกากู ได้ด้วย

ลูอิส ฮอลล์

ฮอลล์ ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่มากขึ้นในฤดูกาล 2022/23 โดยทำหน้าที่วิงแบ็กซ้าย ในเกมคาราบาว คัพที่บุกปราชัยต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเขาเกือบทำประตูให้กับเชลซีได้ด้วย

 เขาประเดิมสนามในพรีเมียร์ ลีกที่บ้านของนิวคาสเซิ่ลก่อนช่วงเบรคแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 จากนั้นลงเจอกับแมนฯ ซิตี้อีกครั้งในรายการเอฟเอ คัพ ตามด้วยแอ็กชั่นในลีก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเกมที่แอนฟิลด์เมื่อเดือนมกราคม 2023 โดยประจำการในตำแหน่งโปรดนั่นคือมิดฟิลด์

หลังหลุดออกจากทีมไปสักพักใหญ่ ฮอลล์ ได้กลับมาลงตัวจริงในการแข่งขัน 4 นัดสุดท้ายด้วยบทบาทแบ็กซ้าย และทำผลงานน่าประทับใจในเกมที่ เชลซี พ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งหากมีโชคสักหน่อย เขาน่าจะเก็บแอสซิสต์ได้สัก 2 ลูก

เขาปิดฉากฤดูกาล 2022/23 ด้วยการลงสนาม 11 นัด และเก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดล้ำค่า หลังได้ลงเล่นในการเจอกับคู่แข่งระดับท็อปของประเทศ

 เรียกได้ว่าอนาคตไกลแน่นอนสำหรับ เจ้าหนูลูอิส ฮอลล์ แต่ทั้งนี้ยังต้องมาติดตามอนาคตกันว่า เขาจะเลือกเส้นทางเดินไหนต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top