ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เปิดทาง รุย ฮาชิมูระ เทรดออกจากทีม

วอชิงตัน วิซาร์ดส์

วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ตกเป็นข่าวเปิดทางให้ รุย ฮาชิมูระ เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดชาวญี่ปุ่นสามารถเทรดออกจากทีมโดยมีหลายสังกัดให้ความสนใจ

     สำหรับ ฮาชิมูระ เริ่นต้นการเข้าสู่วงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอเมื่อปี 2019 จากการดราฟต์รอบที่หนึ่ง อันดับเก้าของ วิซาร์ดส์ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากเนื่องจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่เล่นในลีกอินเตอร์-ไฮ ของญี่ปุ่นก่อนย้ายมาอยู่กับทีมมหาวิทยาลัยของกอนซาก้า

    โดย ฮาชิมูระ โชว์ฟอร์มให้กับ วิซาร์ดส์ ได้ไม่ดีนักตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา เริ่มจากฤดูกาล 2019–20 ที่เขามีสถิติลงสนาม 48 เกม ทำแต้มเฉลี่ย 13.5 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 6.1 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 1.8 ครั้งต่อเกม ฤดูกาล 2020–21 ลงสนาม 57 เกม ทำแต้มเฉลี่ย 13.8 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 5.5 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 1.4 ครั้งต่อเกม และฤดูกาล 2021–22 ลงสนาม 42 เกม ทำแต้มเฉลี่ย 11.3 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 3.8 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 1.1 ครั้งต่อเกม 

    เช่นเดียวกับในฤดูกาลนี้ ฟอร์เวิร์ดวัย 24 ปีกลับโชว์ฟอร์มน่าผิดหวังหลังลงสนามไปแล้ว 29 นัด โดยมีสถิติทำแต้มเฉลี่ย 12.4 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 4.2 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 1.2 ครั้งต่อเกม พร้อมกำลังจะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ในเดือนกรกฎาคมนี้ 

วอชิงตัน วิซาร์ดส์

    จนล่าสุด “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาชั้นนำได้รายงานว่า วิซาร์ดส์ พร้อมเปิดทางให้ ฮาชิมูระ เทรดออกจากทีมเนื่องจากเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องการเล่นเกมรับ แม้จะมีจุดเด่นเรื่องความแม่นในการยิง 3 คะแนนก็ตาม

    โดยสื่อดังกล่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้เล่นทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ได้รับความสนใจจากหลายทีมในโซนตะวันตกที่หวังปิดดีลเขาไปร่วมทีมก่อนเดดไลน์วันที่ 9 กุมภาพันธ์ “ฮาชิมูระ ได้รับความสนใจจากทีมในสายตะวันตก หลายทีมต้องการผู้เล่นที่ช่วยผลิตสกอร์”

   สำหรับ ฮาชิมูระ ที่มีคุณแม่เป็นชาวญี่ปุ่น และคุณพ่อเป็นชาวเบนิน เกิดที่เมืองโทยามะซึ่งเขาเริ่มต้นเล่นบาสเกตบอลอย่างจริงจังตอนอายุ 12 ปีซึ่งเจ้าตัวก็กลายเป็นดาวเด่นของวงการยัดห่วงมอต้น และมอปลายของญี่ปุ่น ซึ่งความสำเร็จสูงสุดของเขาคือการพาโรงเรียนมอปลาย ฮาชิมูระ คว้าแชมป์อินเตอร์-ไฮ สามสมัยติด ก่อนจะย้ายไปอยู่กับมหาวิทยาลัยกอนซาก้าในปี 2016

Most Popular

To Top