ข่าวเทนนิสออนไลน์

วอนดรูโซวา ล้ม จาเบอร์ ผงาดคว้าแชมป์วิมเบิลดันสมัยแรก

วอนดรูโซวา ล้ม จาเบอร์

มาร์เคตา วอนดรูโซวา ผู้เล่นม้ามืดจากสาธารณรัฐเช็กพลิกล็อกเอาชนะ ออนส์ จาเบอร์ มือ 6 ของโลกจากตูนีเซีย 2-0 เซ็ตคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวศึกเทนนิสวิมเบิลดันไปครองเป็นสมัยแรก พร้อมสร้างสถิติเป็นผู้เล่นไร้อันดับคนแรกที่ได้แชมป์รายการดังกล่าว

    การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2023 ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ออนส์ จาเบอร์ นักหวดสาวจากตูนีเซีย มือ 6 ของรายการ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว กับ มาร์เคตา วอนดรูโซวา ม้ามืดมือ 24 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก

    ผลปรากฏว่า วอนดรูโซวา โชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยม ไล่ทุบเอาชนะไป 2-0 เซต 6-4, 6-4 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จด้วยเวลาแข่งขันไปแค่ 1 ชั่วโมง 20 นาที 

วอนดรูโซวา ล้ม จาเบอร์

    โดยชัยชนะแมตช์นี้ ส่งผลให้ วอนดรูโซวา วัย 24 ปีผงาดคว้าแชมป์วิมเบิลดันได้เป็นสมัยแรก พร้อมเป็นแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตของเจ้าตัว รวมถึงทำสถิติเป็นมือไร้อันดับคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จอีกด้วย ขณะที่ จาเบอร์ ต้องแพ้ในรอบชิงชนะเลิศตลอดทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมาของรายการนี้

    หลังการแข่งขัน วอนดรูโซวา ซึ่งเคยได้รับบาดเจ็บข้อมือจนต้องพักยาวถึง 6 เดือนเมื่อปีที่แล้วนั้นให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนนี้ ออนส์ คุณเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเราทุกคน และฉันหวังว่าคุณจะชนะในสักวันหนึ่ง คุณเป็นคนที่น่าทึ่งมาก”

    “ครั้งนี้เมื่อปีที่แล้ว ฉันต้องใส่เฝือก ดังนั้นมันวิเศษมากที่ตอนนี้ ฉันสามารถยืนที่นี่ และถือถ้วยนี้ (ถ้วยรางวัล) ได้ มันบ้ามากมันวิเศษมากที่พรุ่งนี้เป็นวันครบรอบแต่งงานปีแรกของเรา (สามีของเธอซึ่งเดินทางชมเกมในสนามด้วย) ฉันเหนื่อยแต่ฉันก็ภูมิใจมาก ฉันจะไปดื่มเบียร์เพราะเหนื่อยมาสองสัปดาห์แล้ว”

    ขณะที่ จาเบอร์ รองแชมป์กล่าวถึงความรู้สึกว่า “นี่เป็นการสูญเสียที่เจ็บปวดที่สุดในอาชีพการงานของฉัน วันนี้จะเป็นวันที่ยากลำบากสำหรับฉัน แต่ฉันจะไม่ยอมแพ้ และฉันจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งกว่าเดิม มันเป็นการเดินทางที่ยากลำบาก แต่ฉันสัญญาว่าจะกลับมาและชนะทัวร์นาเมนต์นี้ในวันหนึ่ง”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top