ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วอร์ริเออร์สจ่อได้ แอนดรูว์ วิกกินส์ คืนทัพสัปดาห์นี้

วอร์ริเออร์สจ่อได้

สื่อรายงาน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เตรียมได้ตัว แอนดรูว์ วิกกินส์ ฟอร์เวิร์ดคนเก่งกลับมาสู่ทีมอีกครั้งหลังเจ้าตัวชวดลงสนามเป็นเวลานานเนื่องจากปัญหาส่วนตัว

      โดย วิกกินส์ ไม่ได้ลงสนามช่วย วอร์ริเออร์ส ตั้งแต่เกมที่ “สะพานทอง” พบกับ วอชิงตัน วิซาร์ดส เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมาเนื่องจากเหตุผลส่วนตัว ซึ่งถึงแม้ไม่มีการระบุว่าเป็นเรื่องใด แต่สื่อระบุว่าเกิดจากผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้มีปัญหาเกี่ยวกับครอบครัว

     ก่อนหน้านี้ สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของ วอร์ริเออร์ส ระบุเองว่า เขาก็ยังไม่แน่ใจถึงสถานการณ์ของ วิกกินส์ และยังไม่มีกำหนดคัมแบ๊กสู่ทีมแต่อย่างใด หลังหายหน้าไปกว่า 22 เกมติดต่อกันจนส่งผลงต่อผลงานของทีมอย่างมาก โดยปัจจุบัน วอร์ริเออร์ส ยังต้องลุ้นโควต้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟหลังอยู่ในอันดับ 5 ของสายตะวันตก

     “เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่เขาก็เป็นมนุษย์ที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม ผมชอบที่จะสอนเขา ดังนั้น เมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นคนของคุณมีปัญหา จัดการกับอะไรบางอย่าง สิ่งที่คุณทำได้คือสนับสนุนผู้เล่นคนนั้นและให้พื้นที่กับพวกเขา และนั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำ” เคอร์ ระบุถึง วิกกินส์

วอร์ริเออร์สจ่อได้

    เดิมทีมีรายงานว่าผู้เล่นวัย 28 ปีส่อไม่ได้ลงสนามช่วย วอร์ริเออร์ส ตลอดทั้งฤดูกาลนี้ไม่ว่าทีมจะผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ หรือรอบที่ลึกกว่านั้นได้หรือไม่ก็ตาม เนื่องจากกำลังรับมือกับปัญหาสุขภาพของคุณพ่อที่ค่อนข้างร้ายแรง

     อย่างไรก็ตามล่าสุด วิกกินส์ ได้ออกมาแถลงข่าวถึงสาเหตุที่ตัวเองหายไปจากทีมดังกล่าวว่า “แค่คุณรู้ว่าคุณอยู่ในสถานการณ์หนึ่ง และครอบครัวของคุณต้องการคุณ ต้องการความสนใจจากคุณ และชีวิตของคุณ นั่นคือสิ่งสำคัญอันดับแรกของผม

     “ครอบครัวเป็นที่หนึ่งเสมอสำหรับผม และมันจะเป็นอย่างนั้นตลอดไป ผมรู้สึกว่า ผมอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยที่จะกลับมา ผมรู้สึกว่าเราได้ตกลงทุกอย่างแล้ว ยังไม่เรียบร้อยทั้งหมด แต่อยู่ในที่ที่ผมสามารถกลับมาได้ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะนานเกินไปกว่าผมจะไปถึงที่นั่น”

     นอกจากนั้น วิกกินส์ ซึ่งมีสถิติเฉลี่ยทำ 17.1 คะแนนต่อเกมกล่าวว่า แม้จะไม่ได้ลงแข่งขันแต่เขาก็ยังดูแลสภาพร่างกายอยู่เสมอ “สภาพความฟิตของผมไม่แย่ ผมออกกำลังกายมามาก แต่แน่นอนว่า เอ็นบีเอ เป็นการปรับสภาพประเภทอื่นที่คุณต้องการ แต่ผมไม่คิดว่า มันจะนานเกินไปก่อนที่ผมจะไปถึงที่นั่น”

     ขณะที่สื่อดังหลายสำนักเปิดเผยตรงกันว่า วิกกินส์ จะกลับมาช่วย วอร์ริเออร์ส อีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ซึ่งโค้งสุดท้ายของเอ็นบีเอ ฤดูกาลปกติ 2022-23

Most Popular

To Top