ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วอร์ริเออร์ส เทรด พูล ออกจากทีม – ได้ตัว พอล ร่วมทัพ

วอร์ริเออร์ส เทรด พูล

โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ตัดสินใจเทรดตัว จอร์แดน พูล พอยต์การ์ดดาวรุ่งออกจากทีมในการเทรดตัว คริส พอล ผู้เล่นจอมเก๋า วอชิงตัน วิซาร์ดส์ มาร่วมทีม

    ก่อนหน้านี้ พอล เพิ่งจะโดน ฟีนิกซ์ ซันส์ ปล่อยตัวออกมาจากทีมในการเทรดกับ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ โดย ซันส์ จะได้  แบรดลีย์ บีล ชูตติงการ์ดคนดัง ส่วน วิซาร์ดส์ ได้ พอล และแลนดรี ชาร์เมต์ พ่วงด้วยสิทธิ์ดราฟต์รอบสอง และสิทธิ์การสลับดราฟต์กัน

    โดยผู้เล่นวัย 38 ปีรายนี้ออกมาเปิดเผยว่า เขายังไม่รู้ตัวถึงการโดนเทรดออกจากทีมจนกระทั่งดีลของ ซันส์ กับ บีล นั้นเร็จสิ้นไปแล้ว “ผมก็เซอร์ไพรส์เหมือนกัน ผมมารู้เรื่องตอนอยู่บนเครื่องเมื่อวาน (ระหว่างเดินทางเพื่อมาให้สัมภาษณ์กับรายการ กู๊ด มอร์นิง อเมริกา) ก็อย่างที่รู้ ในลีกนี้ทุกๆอย่างมันสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ”

    ขณะที่ด้าน วิซาร์ดส์ นั้นมีรายงานว่า ยังไม่ตัดสินใจถึงเรื่องที่จะเก็บ พอล ไว้ใช้งานต่อไปในฤดูกาลหน้า หรือเทรดออกจากทีมอีกครั้งหากมีข้อเสนอที่เหมาะสม

วอร์ริเออร์ส เทรด พูล

    จนกระทั่งล่าสุด “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชั้นนำรายงานว่า วอร์ริเออร์ส ตัดสินใจที่จะเทรดคว้าตัว พอล ไปจาก วิซาร์ดส์ ด้วยการยื่น จอร์แดน พูล ผู้เล่นดาวรุ่งซึ่งเป็นกำลังหลักของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว บวกกับ ไรอัน โรลลินส์, สิทธิ์ดราฟต์รอบแรกแบบปกป้องในปี 2030 และสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกปี 2027 เข้าไปด้วย ซึ่ง วิซาร์ดส์ ก็ตอบตกลงเป็นที่เรียบร้อย

    โดยการเทรด พูล ออกจากทีมดังกล่าวนั้นถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ของตลาดวงการเอ็นบีเอในช่วงซัมเมอร์ 2023 เนื่องจาก พูล เพิ่งต่อสัญญาระยะยาวกับ “สะพานทอง” ไป 4 ปีเมื่อก่อนฤดูกาล 2022-23 

    ขณะที่ “คริส เฮย์นส์” ผู้สื่อข่าวของ “บรีชเชอร์ รีพอร์ต” ระบุว่า วอร์ริเออร์ส ตั้งเป้าให้ พอล เข้ามาเป็นตัวหลักของทีมในฤดูกาลหน้าเพื่อช่วยประสานงานกับ สตีเฟ่น เคอร์รี และเคลย์ ธอมป์สัน สำหรับการกลับมาลุ้นแชมป์ในซีซั่นหน้า นอกจากนั้นแล้วยังมองว่า พอล มีแรงจูงใจในการทำผลงานอย่างเต็มที่อยู่ เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่เคยได้จับโทรฟี่เอ็นบีเอเลยสักครั้งในชีวิต

    นอกจากนั้นแล้วด้วยประสบการณ์ และความนิ่ง พอล น่าจะช่วยทีมได้ดีกว่า พูล ในจังหวะทีเด็ดทีขาด อย่างไรก็ตามเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวนซึ่งเมื่อซีซั่นที่แล้วเขาลงสนามช่วย ซันส์ ไปเพียง 59 เกมเท่านั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top