ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วอร์ริเออร์ส เผยกำหนดคัมแบ๊ก สตีเฟ่น เคอร์รี หลังเจ็บขา

วอร์ริเออร์ส

โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ออกมาเปิดเผยว่า สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์จะชวดลงสนามให้ทีมอีกอย่างน้อย 3 เกมจากนี้หลังอยู่ในกระบวนการรักษาอาการบาดเจ็บที่ขา

     สำหรับ เคอร์รี ได้รับบาดเจ็บบริเวณขามาตั้งแต่ช่วงเดือนต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนส่งผลให้เขาต้องชวดลงสนามช่วยทีมนับตั้งแต่นั้น เช่นเดียวกับในเกม เอ็นบีเอ ออลสตาร์ 2023 ซึ่งเดิมทีผู้เล่นวัย 34 ปีรายนี้ถูกโหวตให้อยู่ในทีมตัวจริงของออลสตาร์สายตะวันตก หรือทีมเลบรอน

    โดยอาการบาดเจ็บขาของ เคอร์รี นั้นเกิดจากการที่เอ็น และพังผืดระหว่างกระดูก และกล้ามเนื้อ ควบคู่ไปกับการฟกช้ำที่ขาท่อนล่างซ้ายของเขา 

    ในระหว่างที่ เคอร์รี ไม่สามารถลงสนามได้นั้นผลงานของ วอร์ริเออร์ส ก็ตกลงไปอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากพวกเขาสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้เพียง 3 จาก 7 เกมหลังสุด ทำให้ขณะนี้ “สะพานทอง” อยู่ในอันดับ 10 ของสายตะวันตกด้วยสถิติชนะ 29 แมตช์ และแพ้ 30 แมตช์ ต้องลุ้นหนักในการคว้าโควต้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟต่อไป

    จนล่าสุด วอร์ริเออร์ส ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ เคอร์รี กลับมาสู่กระบวนการฝึกซ้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และการเรียกความฟิตจากอาการบาดเจ็บก็เป็นไปได้ด้วยดี

วอร์ริเออร์ส

    อย่างไรก็ตามการ์ดดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 4 สมัย (2015, 2017, 2018, 2022) จะยังไม่สสามารถลงสนามช่วยทีมได้อย่างน้อยอีก 3 เกมข้างหน้า ประกอบด้วย กับ ฮุสตัน ร็อคเกตส์, มินเนโซตา ทิมเบอร์วูลฟส์ และพอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เป็นอย่างน้อย ก่อนต้องเช็กอาการอีกครั้งว่าจะสามารถช่วยทีมได้เมื่อใด

    ทั้งนี้ เคอร์รี คือผู้เล่นที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดของ วอร์ริเออร์ส ในฤดูกาลนี้ ด้วยค่าเฉลี่ยทำ 29.4 คะแนนต่อเกม, ทำ 6.4 แอสซิสต์ต่อเกม และทำ 6.3 รีบาวด์ต่อเกม ขณะที่สถิติทั้งอาชีพของเขาอยู่ที่ 24.5 คะแนนต่อเกม, ทำ 6.5 แอสซิสต์ต่อเกม และทำ 4.7 รีบาวด์ต่อเกม 

    นอกจากนั้นแล้ว เคอร์รี คือผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในเอ็นบีเอขณะนี้ หลังกวาดรางวัลส่วนตัวมาครองมากมาย ทั้ง ผู้เล่นทรงคุณค่าในรอบชิงชนะเลิศ หรือ ไฟนอลส์ เอ็มวีพี ปี 2022,ผู้เล่นทรงคุณค่าในฤดูกาลปกติปี 2015, 2016 และติดทีมออลสตาร์ 9 สมัยระหว่างปี 2014–2019 และ2021–2023

Most Popular

To Top