ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วอร์ริเออร์ส ขึ้นแท่นทีมเอ็นบีเอยอดติดตามเยอะสุดใน TikTok

วอร์ริเออร์ส

โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส กลายเป็นทีมเอ็นบีเอที่มียอดติดตามมากที่สุดในแอพพลิเคชั่น TikTok ด้วยจำนวน 5.2 ล้านคน

     สำหรับ TikTok เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นออนไลน์ที่มียอดผู้ใช้งานมากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ก็ได้มีการสร้างบัญชีอย่างเป็นทางการของตัวเองขึ้นมาในแอพพลิเคชั่นดังกล่าวด้วย และก็มีผู้ติดตามถึง 18.9 ล้านคน ซึ่งมากกว่าบัญชีอย่างเป็นทางการของอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลเกือบ 8 ล้านคนเลยทีเดียว

     จากสถิตดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า บาสเกตบอลเอ็นบีเอ เป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลก ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เอ็นบีเอ เปิดเผยว่า พวกเขากลายเป็นลีกกีฬาอาชีพที่มีผู้ชมมากที่สุด และมีส่วนร่วมมากที่สุดบนโซเชียลมีเดีย ด้วยยอดูวิดีโอ 29.4 พันล้านครั้งในทุกแพลตฟอร์มด้วย

วอร์ริเออร์ส

     ล่าสุดเว็บไซต์ boardroom.tv ได้เปิดเผยว่า ทีมบาสเกตบอลเอ็นบีเอคือทีมที่มียอดติดตามมากที่สุดบน TikTok ในปัจจุบัน ซึ่งผลปรากฏว่า โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วครองอันดับหนึ่งด้วยจำนวนผู้ติดตามมากกว่า 5.2 ล้านคน

    โดยถึงแม้ว่า “สะพานทอง” จะทำผลงานได้ไม่ค่อยน่าประทับใจนักในฤดูกาลนี้หลังอยู่ในอันดับ 7 ของตารางคะแนนสายตะวันตก ทว่าพวกเขาก็ยังได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ ทั้งในสนาม รวมถึงโชเซียล มีเดีย เป็นอย่างดี

    ส่วนทีมที่มียอดติดตามมากที่สุดเป็นอันดับ 2 นั่นก็คือ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ ด้วยจำนวน 3.9 ล้านคน ตามด้วยอันดับ 3 นั่นก็คือ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ด้วยจำนวน 1.8 ล้านคนเท่ากับ มิลวอกี บักส์ ขณะที่อันดับ 5 ตกเป็นของ แอลเอ คลิปเปอร์ส ด้วยจำนวน 1.5 ล้านคน

    ด้านอันดับ 6 ถึง 10 มีดังนี้ อันดับ 6 คือ แอลเอ เลเกอร์ส และบอสตัน เซลติกส์ ด้วยจำนวน 1.4 ล้านคนเท่ากัน, อันดับ 7 คือ บรู๊กลิน เน็ตส์ และเมมฟิส กริซลีย์ ด้วยจำนวน 1.3 ล้านคนเท่ากัน, อันดับ 8 คือ ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์, ฮุสตัน ร็อคเกตส์, ชิคาโก บูลส์ และนิวยอร์ก นิกส์ ด้วยจำนวน 1.2 ล้านคนเท่ากัน, อันดับ 9 คือ ไมอามี ฮีต ด้วยจำนวน 1.1 ล้านคน และอันดับ 10 คือ พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ด้วยจำนวน 908.400 คน

    ขณะที่ทีมเอ็นบีเอซึ่งมียอดผู้ติดตามใน TikTok น้อยที่สุดขณะนี้ คือ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ด้วยจำนวน 369,000 คน

Most Popular

To Top