ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วอร์ริเออร์ส ไร้แผนปล่อยตัว โจนาธาน คูมิงกา  ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่ง

วอร์ริเออร์ส

สื่อรายงาน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส จะเก็บ โจนาธาน คูมิงกา ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งไว้กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าเหตุผู้เล่นมากประสบการณ์ใกล้ปลดระวาง

    โดย คูมิงกา ผลักดันตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังสำคัญของ วอร์ริเออร์ส ในฤดูกาล 2023-2024 ซึ่งทั้ง สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช สตีฟ เคอร์, ไมค์ ดันเลวี ผู้จัดการทั่วไป ไมก์ ดันเลวี และโจ เลค็อบ เจ้าของทีมต่างมองในทางเดียวกันว่าพวกเขาต้องการ คูมิงกา อยู่กับทีมในระยะยาว

    ขณะที่ทัพ “สะพานทอง” ก็กำลังเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านจากยุคของ สตีเฟ่น เคอร์รี, เคลย์ ธอมป์สัน และเดรย์มอนด์ กรีน สู่อนาคตที่มี คูมิงกา อดีตดราฟท์รอบแรก คลาส 2021 เป็นแกนนำยุคใหม่ 

    จนล่าสุด “ราโมนา เชลเบิร์น” ผู้สื่อข่าวของ “อีเอสพีเอ็น” ประเมินว่า วอร์ริเออร์ส จะทำทุกอย่างเพื่อเก็บ โจนาธาน คูมิงกา ฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปีไว้กับทีมต่อไปสำหรับการเริ่มต้นยุคใหม่ของแฟรนไชส์ 

วอร์ริเออร์ส

    “ฉันคิดว่าเขา (คูมิงกา) มีค่าค่อนข้างมาก มันคงจะซับซ้อนเพราะการเจรจาขยายสัญญาของเขา และพวกเขามีเงินเท่าไหร่ แต่ฉันคิดว่าพวกเขาจะทำทุกอย่างเท่าที่พวกเขาสามารถทำได้เพื่อเก็บเขาไว้ ฉันไม่คิดว่าพวกเขาอยากจะคุยด้วยซ้ำเกี่ยวกับเขา”  เชลเบิร์น ระบุ

    นอกจากนั้นมีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องขุมกำลังของ วอร์ริเออร์สว่า นอกเหนือจากการโน้มใจ เคลย์ ธอมป์สัน กลับมาเซ็นสัญญาอีกครั้ง คาดว่า วอร์ริเออร์ส ไม่น่าจะมีการเคลื่อนไหวที่สำคัญในตลาดฟรีเอเจนต์ เนื่องจากข้อจำกัดทางการเงินของทีม นั่นหมายความว่าหากมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ใดๆในช่วงปิดฤดูกาลนี้จะต้องดำเนินการผ่านการเทรดเท่านั้น แต่จะไม่มีชื่อของ คูมิงกา อยู่ในการทำธุรกิจเหล่านั้น”

    ทั้งนี้ วอร์ริเออร์ส ยังมีผู้เล่นอายุน้อยที่น่าตื่นเต้นอย่างเช่น เทรย์ซี แจ็กสัน-เดวิส เซ็นเตอร์ และ แบรนดิน พ็อดเซียมสกี กับ โมเสส มูดดี 2 การ์ดซึ่งทัพ “สะพานทอง” มองผู้เล่นเหล่านี้คล้ายกับ คูมิงกา ตือเป็นแกนหลักที่กำลังสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นอนาคตของแฟรนไชส์ต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top