ข่าววอลเลย์บอล

วอลเลย์บอลชาย – ชายหาด ประกาศชื่อนักกีฬาลุยล่าเหรียญทอง ซีเกมส์

วอลเลย์บอลชาย

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลในร่มชายเข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ออกมาเรียบร้อย

โดยประกอบด้วย จ.ท.มาวิน มณีวงษ์, จ.อ.สราญจิต เจริญสุข, จ.อ.กฤษฎา นิลไสว, นายชยุตม์ คงเรือง,นายภาณุพงศ์ คำภูมี, จ.ต.นภาเดช พินิจดี, นายอนุรักษ์ พันธุ์รัมย์, ส.อ.อนุตร พรมจันทร์, จ.ท.กันตพัฒน์ คูณมี, ส.ท.อมรเทพ คนหาญ, จ.ต.สุทธิพงษ์ ดรหลักคำ, พลทหาร ธนทัต ทวีรัตน์, ส.อ.ธนภัทร เจริญสุข, ส.ท.ศิวดล สันหาธรรม

“ยามีน” กฤษฎา นิลไสว ตำแหน่งบอลเร็วทีมชาติไทย เจ้าของส่วนสูงกว่า 2 เมตร เผยว่า ครั้งนี้เราพร้อมเต็มที่ เราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีสำหรับซีเกมส์ ครั้งนี้จะพยายามเล่นให้ดีที่สุดทำผลงานให้ดีที่สุด ทำให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยหันมาชมและเชียร์วอลเลย์บอลชายให้มากขึ้น ส่วนการได้โค้ชชาวเกาหลี ที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ส่งมาช่วยนั้น โค้ชมีเข้ามาช่วยเสริมแท็กติกให้ดีขึ้น รวมถึงการมีทัศนคติที่ดีขึ้นด้วย โค้ชเข้ามาปรับชุดความคิดให้นักกีฬา ปลูกฝังให้เราเล่นเพื่อชาติ ทำให้เราดึงศักยภาพออกมาได้มากขึ้น และมองว่าโอกาสที่เราจะติดทีมชาติไม่ได้มาง่ายๆ ดังนั้นต้องทำให้เต็มที่และดีที่สุด

 ส่วนกรณีที่ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเป็นห่วงเรื่องสนามที่จะใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ 2023 เนื่องจากเจ้าภาพเปิดให้แฟนกีฬาเข้าชมฟรีไม่มีการขายตั๋ว และอาจจะเกิดปัญหาได้เนืองจาก สนามดังกล่าวไม่มีเครื่องปรับอากาศ

 นอกจากนี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยังประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดเข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่าง 5-17 พฤษภาคมนี้ ทีมชายนำมาโดย พิทักษ์ ทิพย์จันทร์ ,ปรวิทย์ เตาวะโต, สุรินทร์ จงกลาง และ ดุลวินิจ แก้วใส  ส่วนทีมหญิง ทีม 1  มี “เบส” วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี และ “ไบรท์” วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี ขณะที่ทีม 2 วรภัสสร รดารงค์ และ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี 

วอลเลย์บอลชาย

สำหรับรายชื่อนักกีฬาทั้งหมด ประกอบด้วย ประเภททีมชาย

ทีมไทย 1 จ่าเอก พิทักษ์ ทิพย์จันทร์, อาสาสมัครทหารพราน ปรวิทย์ เตาวะโต

ทีมไทย 2  อาสาสมัครทหารพราน สุรินทร์ จงกลาง, สิบเอก ดุลวินิจ แก้วใส 

ผู้ฝึกสอน จ่าเอก สถาพร สว่างเรือง 

ประเภททีมหญิง  ทีมไทย 1  ธาราวดี นาราพรลภัส, วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี 

ทีมไทย 2 วรภัสสร รดารงค์, ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี 

ผู้ฝึกสอน พันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน 

ผู้จัดการทีม  นาวาเอก ราชันย์ โกไศยกานนท์ 

สำหรับทีมวอลเลย์บอลชายในร่มจะออกเดินทางในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เที่ยวบินที่ WE586 เวลา 07.35 น. ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-8 พฤษภาคม 2566 และจะเดินทางกลับในวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เที่ยวบินที่ WE587 เวลา 11.00 น.

ทีมวอลเลย์บอลชายหาดไทยจะออกเดินทางในวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เที่ยวบินที่ PG931 เวลา 08.15 น.  ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-16 พฤษภาคม 2566 และจะเดินทางกลับในวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 เที่ยวบินที่ PG931 เวลา 15.45 น.

Most Popular

To Top