ข่าววอลเลย์บอล

ร้อยเอ็ด เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพ วอลเลย์บอลชายหาด ชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี

วอลเลย์บอลชายหาด

 นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้า การเตรียมความพร้อมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี “Beach Volleyball U21 World Championships 2023” โดยมี นายนุชากร มาศฉมาดล รองนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ที่ห้องประชุมหอโหวด 101

 โดยจังหวัดร้อยเอ็ด องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด และเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ร่วมกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ซึ่งจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2566 ที่ สนามวอลเลย์บอลชายหาดบึงพลาญชัย ลานสาเกตนคร อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ดได้เตรียมความพร้อมในหลายๆด้าน รวมไปถึงการการรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุด

ทั้งนี้ในวอลเลย์บอลชายหาด ชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี จะมีทีมวอลเลย์บอลชายหาดจาก 50 ประเทศ ซึ่งจะเป็นการส่งผลดีต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จังหวัดร้อยเอ็ดและชาวร้อยเอ็ด จะทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี พร้อมมอบความสุขและความอบอุ่นให้กับทัพนักกีฬาและผู้มาเยือนในทุกๆ ด้าน

วอลเลย์บอลชายหาด

ด้าน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในการแข่งขันในครั้งนี้ตนไม่ได้หวังผลแพ้ชนะ แต่หวังถึงการมีน้ำใจนักกีฬา การมีหัวใจนักสู้ รวมถึงการยิ้มแย้มแจ่มใส่ของนักกีฬา และประชาชน ซึ่งประเทศไทยจะนำเสนอจุดแข็งเหล่านี้ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศฐกิจ และเป็น Soft Power ของประเทศ ต่อไป

ส่วน รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นเจ้าภาพงานกีฬาระดับนานาชาติ ถือเป็นโอกาสอันดี ที่เยาวชนและผู้สนใจ จะได้เรียนรู้เทคนิค ประสบการณ์ มาพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดให้สูงขึ้น และจะเป็นกำลังหลักในกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ของประเทศชาติในอนาคต ต่อไป

 สำหรับจังหวัดร้อยเอ็ด เพิ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงชนะเลิศเอเชีย 2023 รายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลชายหาด อายุต่ำกว่า 21 ปี เมื่อวันที่ วันที่ 13-16 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยผลการแข่งขันประเภททีมชาย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมชาติออสเตรเลีย ส่วนรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมชาติคาซัคสถาน และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เป็นของทีมชาติจีน ส่วนประเภททีมหญิง ทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมชาติออสเตรเลีย ส่วนรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมชาติไทย  และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เป็นของทีมชาติไทย ซึ่งทีมวอลเลย์บอลชายหาด ที่ชนะจากทวีปเอเชีย จำนวน 5 ทีม จะได้เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด อายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงแชมป์โลก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top