ข่าววอลเลย์บอล

วอลเลย์บอลตุรกีประกาศเลื่อนไร้กำหนดหลังเกิดแผ่นดินไหว เพียว-บุ๋มบิ๋ม ร่วมส่งกำลังใจ

วอลเลย์บอลตุรกี

สหพันธ์วอลเลย์บอลตุรกี ประกาศเลื่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลภายในประเทศทุกรายการไปแบบไม่มีกำหนด หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ภายในประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2023 ที่ผ่านมา

 สำหรับเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างรุนแรง ถึง 2 ครั้ง ในประเทศตุรกี โดยความแรงครั้งแรกอยู่ที่ระดับ 7.8 และ ครั้งที่ 2 ความรุนแรงอยู่ที่ 7.5 ศูนย์กลางแผ่นดินไหวใกล้เมืองกาซีอันเตป ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งในตุรกีและทางภาคเหนือของซีเรีย พุ่งทะยานกว่า 1,500 ศพแล้ว

 โดยการแข่งขันกีฬาภายในประเทศ รวมถึงการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลตุรกี ซึ่งมีสองสาวทีมชาติไทย อย่าง “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี และ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ เดินทางไปเล่นกับ ทีม ซาริเยร์ ได้ประกาศพักการแข่งขันลีกภายใน รวมทั้งการแข่งขันระดับนานาชาติของตุรกีทุกรายการชั่วคราว จนกว่าจะมีการประกาศต่อไป

วอลเลย์บอลตุรกี

ล่าสุด “เพียว” อัจฉราพร และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ได้ออกมาเคลื่อนไหวเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยเจ้าตัวได้แชร์สตอรีผ่านอินสตาแกรม เป็นโพสต์ของต้นสังกัดซาริเยร์ที่ระบุว่า “ขอให้พระเจ้าทรงเมตตาต่อพลเมืองของเราที่สูญเสียชีวิตของพวกเขาในแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น เราหวังว่าประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บของเราจะหายไวๆ

 หลังจากที่ทั้ง “เพียว” และ “บุ๋มบิ๊ม” ได้แชร์ข้อความดังกล่าวของสโมสร ได้มีแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ที่ทราบข่าว ต่างเข้าไปแสดงความเป็นห่วงและให้กำลังใจนักวอลเลย์บอลไทยทั้งสองคนมากมาย รวมถึงส่งกำลังใจให้กับประเทศตุรกี ให้ผ่านพ้นกับภัยพิบัติครั้งนี้โดยเร็ว

ทั้งนี้ ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ขอรายงานว่า ในชั้นนี้ยังไม่มีรายงานว่าพบคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ประชาชนไทยในพื้นที่ใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการอยู่ในอาคารที่ชำรุดเสียหาย โดยตรวจสอบและติดตามข่าวสาร ตลอดจนคำเตือนจากทางการตุรกี โดยเฉพาะความเป็นไปได้ที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ กรณีคนไทยต้องการความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ +90 533 641 5698 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 สำหรับ  “เพียว” อัจฉราพร และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ถือเป็นกำลังสำคัญที่ทำคะแนนให้กับ ซาริเยร์ ในแต่ละนัด จนปัจจุบันทำผลงานรวมชนะ 8 แพ้ 9 มี 21 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตารางคะแนนลีกตุรกี

Most Popular

To Top