ข่าววอลเลย์บอล

ซูเปอร์โพล เผยคนไทยมีความสุขที่สุดจาก วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ซูเปอร์โพล สำรวจความสุขคนไทย วันนี้ (1 ม.ค.65) ผศ. ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจความเห็นประชาชน เรื่อง สุขสุด ท้อแท้สุด จากกลุ่มตัวอย่าง 1,132 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 25 – 31 ธ.ค.65 โดยประเด็นน่าสนใจคือ ความสุขของคนไทยในปีที่ผ่านมา พบว่า ตัวเลขสุขสุด 59.1% เกิดจากการได้ดูสด วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ส่วนอีก 57.6 % มีความสุขที่ได้ดูสดฟุตบอลโลก 2022 และ 48.8% มีความสุขผ่านวิกฤตโควิดมาได้ ขณะที่ความคิดเห็น  47.4% มีความสุขกับการเปิดประเทศ ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว และ  46.5% มีความสุขกับประกันรายได้เกษตรกร ค้าขายต่างชาติได้เดินต่อ

แต่ประเด็นที่น่าเป็นห่วงคือ เมื่อถามถึงความท้อแท้ของคนไทย พบว่า ตัวเลขความท้อแท้สุดของคนไทย อยู่ที่  65% ระบุถึงกรณีนักการเมือง ข้าราชการระดับสูง หนุนหลังกลุ่มทุนจีนสีเทา รองลงมา 64.9% ระบุถึงการคุกคาม อันตรายในโลกโซเชียล และคอลเซ็นเตอร์ และจำนวน 63.1% ระบุถึงนักการเมือง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ รีดไถ เรียกรับผลประโยชน์

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึง ความหวังกับความกลัวต่ออนาคตใหม่จะเดินต่อในปีกระต่าย 2566 นี้ พบว่า ส่วนใหญ่ 73.1% มีความหวังจะเดินต่อในปีกระต่าย 2566 นี้ ในขณะที่ 26.9% กลัวอนาคตใหม่ กลัวจะก้าวต่อ

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า โพลสุขสุด ท้อแท้สุดของคนไทยครั้งนี้ ชี้ให้เห็นว่า วอลเล่ย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ทำให้คนไทยมีความสุขมากที่สุด ในขณะที่การได้ดูบอลโลกเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้คนไทยมีความสุข และการที่คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศผ่านพ้นวิกฤตโควิดมาได้ในช่วงปีที่ผ่านมาสู่การเปิดประเทศฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวและการมีหลักประกันรายได้ของเกษตรกรกับการค้าต่างชาติมีผลทำให้คนไทยมีความสุข

อย่างไรก็ตาม นักการเมืองและข้าราชการระดับสูงที่หนุนหลังกลุ่มทุนจีนสีเทา ตลอดจน ภัยคุกคามทำให้เกิดอันตรายของโลกโซเชียลและคอลเซ็นเตอร์ต่อประชาชนและนักการเมือง กับข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ รีดไถ เรียกรับผลประโยชน์ ทำให้คนไทยท้อแท้ตลอดปีที่ผ่านมา แต่คนไทยส่วนใหญ่ยังมีความหวังจะก้าวต่อในปีกระต่าย 2566 นี้ ในขณะที่อีกจำนวนหนึ่ง กลัวอนาคตใหม่ กลัวจะก้าวต่อไป ดังนั้น ทุกภาคส่วนจึงน่าจะหันหน้ามาช่วยกันหนุนเสริมความสุขคนไทยและลดความท้อแท้สิ้นหวังของประชาชนให้สำเร็จในปีใหม่นี้ ด้วยพลังจากทั้งอำนาจรัฐ และอำนาจประชาชน บนเป้าหมายเดียวกันคือการปกป้องผลประโยชน์ชาติของคนไทยทุกคน

Most Popular

To Top