ข่าววอลเลย์บอล

วอลเลย์บอลแจกอัดฉีดทุกชุดรวมกว่า 30 ล้าน – เตรียมต่อสัญญา โค้ชพัค กีวอน

วอลเลย์บอลแจกอัดฉีด

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงาน “ครอบครัววอลเลย์บอลไทย หัวใจเดียวกัน” เพื่อแสดงความขอบคุณผู้ฝึกสอน นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทั้งในร่มและชายหาด ทุกรุ่นอายุ ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ ตลอดปี 2566 โดยได้รับเกียรติจาก ท่านพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน ที่ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ถนนพระรามเก้า กรุงเทพฯ โดยในงานยังมี นายดอน ปรมัตถ์วินัย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ และมีอดีตนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย, ตัวแทนผู้สนับสนุน  รวมถึงนักกีฬาวอลเลย์บอลแต่ละชุดร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่าเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาทุกชุดทั้งในร่มและชายหาดที่ทำงานหนักตลอดทั้งปี ได้มีพิธีมอบเงินรางวัลให้รวมกว่า 30 ล้านบาท (ยังไม่รวมเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ) โดยเฉพาะทีมวอลเลย์บอลหญิงที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม อาทิ เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2023, แชมป์เอเชีย 2023 เป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 และ เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2023 เป็นต้น  ขณะที่วอลเลย์บอลชายไทย ปีนี้ผลงานยอดเยี่ยมหลังคว้าแชมป์ เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ด้วยการชนะ บาห์เรน ไป 3 เซตรวด ที่ประเทศไต้หวัน และฟอร์มการเล่นพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ 

วอลเลย์บอลแจกอัดฉีด

นอกจากนี้จากนี้ นายสมพร ได้กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่อง “โค้ชพัค”พัค กีวอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ที่ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ได้ส่งมาเพื่อพัฒนาทีมชายไทย ล่าสุดได้มีการพูดคุยเบื้องต้นกับทีมผู้ประสานงานเพื่อขอต่อสัญญาที่จะสิ้นสุดในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ส่วนตัวได้คุยกับ โค้ชพัค ท่านก็มีความยินดีช่วยเราต่อ ซึ่งทางสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสืออย่างเป็นทางการไปยัง  FIVB เพื่อต่อสัญญากับ”โค้ชพัค”แล้ว

สำหรับทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังเตรียมรับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เพิ่มเติมอีกหลังคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ มาได้สำเร็จ โดยนักกีฬา 12 คน ได้รับคนละ 500,000 บาท รวมเป็นเงิน 6,000,000 บาท  ผู้ฝึกสอน 7 คนขึ้นไป (10 %) จำนวน 600,000 บาท  สมาคมกีฬา 30 % จำนวน 1,800,000 บาท ยอดรวมทั้งสิ้น 8,400,000 บาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top