ข่าววอลเลย์บอล

วอลเลย์หญิงไทย ผลงานเยี่ยม ซัดตุรกี 3-2 เซ็ท

วอลเลย์หญิงไทย ผลงานเยี่ยม ซัดตุรกี 3-2 เซ็ท

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังแซงชนะ ทีมชาติตุรกี  อันดับ 5 ของโลก  3-2 เซ็ต ด้วยสกอร์ 17-25, 31-29, 22-25, 25-19 และ 15-13 ในการประเดิมสนามนัดแรก กลุ่มบี  ศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 “เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่ สนามเจลเรโดม เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา 

ล่าสุด  “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ตัวตบหัวเสาที่ทำคะแนนสูงถึง 33 คะแนน ในเกมดังกล่าว เผยว่า  “รู้สึกดีใจมากที่เก็บชัยชนะได้ เราซ้อมกันหนักและแข่งมาทั้งปีเพื่อวันนี้ พอเรามาแข่งและสามารถทำมันออกมาได้ดี ก็ดีใจ จนพูดไม่ออก ส่วนการพบกับโปแลนด์ ในนัดหน้า ได้เห็นเขาเล่นแล้ว ก็ประมาทไม่ได้ คงต้องเล่นตามสไตล์ทีมเรา เล่นตามเกมของเรา ทำให้ดีที่สุด”

วอลเลย์หญิงไทย

ด้าน ศศิภาพร จันทวิสูตร  อีกหนึ่งผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดี เผยว่า รู้สึกดีใจ ไม่คิดว่า ตัวเองจะทำได้ แต่พอเราลงไป ก็คิดไว้แล้วว่าตัวเองต้องใช้งานได้เลย และจะช่วยรุ่นพี่ให้ได้มากที่สุด สนุกไปกับเกม ทุกอย่างเลยออกมาดี รวมถึงวันนี้ทุกคนช่วยกันเล่น เก่งทุกคนเลย 

 ขณะที่ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า ต้องขอบคุณนักกีฬา ที่ร่วมแรงร่วมใจกัน วันนี้ถือเป็นเกมที่หนักสำหรับเรา เพราะตุรกี เป็นทีมที่บล็อกสูงมาก และก็มีการรุกที่หนักหน่วง แต่ก็ได้เด็กๆของเราที่ร่วมแรงร่วมใจต่อสู้กับเขา ทำให้เราสามารถเอาชนะมาได้

วอลเลย์หญิงไทย ผลงานเยี่ยม ซัดตุรกี 3-2 เซ็ท

 โค้ชด่วน เผยต่อว่า วันนี้ผู้เล่นของเราเป็นตะคริว เพราะอากาศเย็นถึง 3 คน ตนเลยต้องเปลี่ยนยุทธวิธีในการเล่นเพื่อความสมดุล ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ ที่เปลี่ยนเอา อัจฉราพร คงยศ มาเล่นบี และเอา ศศิภาพร ไปเล่นโค้ง ส่วนแผนจากนี้คงต้องมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์ เพราะในแต่ละเกมมีปัจจัยเยอะ ทั้งสภาพอากาศ และสนาม ซึ่งนัดต่อไปเราก็ไม่รู้ว่าไปโปแลนด์ เราจะเจอสภาพอากาศ ที่เย็นกว่านี้ หรือสนามเป็นอย่างไร แต่เราจะเล่นให้ดีที่สุด 

 สำหรับ โปรแกรมต่อไปของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงสนามพบกับเจ้าภาพร่วม ทีมชาติโปแลนด์ นัดที่ 2 ของกลุ่มบี ซึ่งจะย้ายสนามไปแข่งขันที่ประเทศโปแลนด์ ในคืนวันที่ 27 กันยายน ตามเวลาไทย 01.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 23

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top