ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วอห์น รับต้องหาทางให้ ซิมมอนส์ ลงสนามมากกว่านี้

วอห์น รับต้องหาทางให้

ชาค วอห์น หัวหน้าผู้ฝึกสอน บรู๊กลิน เน็ตส์ รับต้องหาทางให้ เบน ซิมมอนส์ ได้รับโอกาสลงสนามมากกว่านี้หลังการขาดหายไปของ 2 สตาร์ชื่อดังอย่าง เควิน ดูแรนต์ และไครี เออร์วิง

     โดย เน็ตส์ ต้องเจอการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ภายในทีมสำหรับตลาดผู้เล่นรอบที่ผ่านมาเนื่องจากพวกเขาได้เทรดตัว 2 ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์อย่าง เควิน ดูแรนต์ ไปให้กับ ฟีนิกซ์ ซันส์ และไครี เออร์วิง ไปให้กับ ดัลลัส แมฟเวอริกส์

    แน่นอนว่าการขาดหายไปของทั้ง ดูแรนต์ และเออร์วิง ส่งผลให้ต่อ ซิมมอนส์ โดยตรงเนื่องจากที่ผ่านมา ทั้ง 3 คนสามารถประสานงานกันได้อย่างลงตัว

    และในเกมล่าสุดที่ เน็ตส์ พ่ายต่อ นิวยอร์ก นิกส์ 106-124 คะแนนนั้น ซิมมอนส์ ก็ได้ลงสนามไปเพียง 13 นาทีซึ่งถือเป็นสถิติการลงสนามต่ำสุดอันดับ 2 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้

วอห์น รับต้องหาทางให้

    หลังเกมดังกล่าว ชาค วอห์น เฮดโค้ช เน็ตส์ ยอมรับว่า ต้องหาช่องทางให้ผู้เล่นวัย 26 ปีได้ลงสนามมากกว่านี้เนื่องจากเรื่องแท็คติกหลังการขาดหายไปของ ดูแรนต์ และเออร์วิง 

    “มันจะเป็นงานบางอย่างที่เราต้องทำ เพราะคุณแค่ดูว่า ผู้เล่นตัวจริงจะหน้าตาเป็นอย่างไร คุณวางผู้เล่นตัวใหญ่ไว้ข้างๆ เบ็น จากนั้นคุณต้องหาระยะห่างรอบๆ ตัวเขา จากนั้นถ้าคุณวางเพลย์เมกเกอร์อีกคนไว้ข้างๆ เขา คุณก็จะต้องดูว่า เบ็น เป็นอย่างไรเมื่อไม่มีลูกบาสเก็ตบอล”

    “ดังนั้น ความท้าทายอยู่ข้างหน้าเรา เราจะดูกันแบบตัวต่อตัว เราจะคิดออก เรามีบุคลากรที่จะคิดออก ไม่ว่าจะเป็นผมที่ผสม และจับคู่ส่วนต่างๆ ของเกม ปล่อยให้เขามีกลุ่ม และวิ่งไปกับกลุ่ม ส่วนนั้นเราจะคิดออก แต่คุณเห็นความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า”

    “เรามีผู้เล่น 16 อยู่ในทีม ผมพยายามคิดว่า ผู้เล่นตัวจริงเหมาะกับ เบ็น ไหม หรือตำแหน่งใดที่เหมาะกับ เบ็น เราจะทำให้เขาดูดีในทุกโอกาสได้อย่างไร นั่นคือเป้าหมาย ผมยังคงพยายามหาอยู่ นั่นเป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องคิดให้ออก แต่ผมคิดว่าโดยรวมแล้วในฐานะทีม เราจะลองผู้เล่นตัวจริงที่แตกต่างกันเพื่อพยายามหาเรื่องนี้ให้เจอ”

    ทั้งนี้ ซิมมอนส์ มีสถิติที่ไม่ค่อยดีนักในฤดูกาลนี้ด้วยการทำแต้มคะแนนเฉลี่ย 7.2 แต้มต่อเกม, ทำ 6.4 รีบาวด์ต่อเกมและ ทำ 6.3 แอสซิสต์ต่อเกมเท่านั้น

Most Popular

To Top