ประวัตินักกีฬา

วาซิลิจ อัดซิซ แข้งพรสวรรค์อนาคตไกลที่น่าจับตาจาก ยูเวนตุส

วาซิลิจ อัดซิซ

เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ ยูเวนตุส ไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ วาซิลิจ อัดซิซ มิดฟิลด์ดาวรุ่งพรสวรรค์ วัยเพียง 18 ปี ที่แฟนๆต่างกำลังจับตามอง โดยฟอร์มการเล่นของเขาได้รับความชื่นชมจากทั้งโค้ช และเพื่อนร่วมทีม

 วาซิลิจ อัดซิซ เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2006 ที่เมืองนิกซิซ ประเทศเซอร์เบีย และ มอนเตเนโกร (สมัยยังไม่แยกประเทศ) เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ บูดอคนอสต์ และเติบโตจนได้รับสัญญาอาชีพกับสโมสรแห่งนี้ 

 อัดซิซ นั้นเป็นมิดฟิลด์ที่มีรูปร่างดี ครองบอลเหนียวแน่น จุดเด่นของเขาคือการวางบอลยาว และวิสัยทัศน์ในการการจ่ายบอลที่สร้างสรรค์โอกาสให้กับเพื่อนเข้าไปทำประตู โดยในวันที่ 11 ตุลาคม 2023 เขาถูกยกย่องจากเดอะ การ์เดียน สื่อชื่อดัง ให้เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของโลก ที่เกิดในปี 2006

 อัดซิซ ลงเล่นเป็นแกนหลักให้กับ บูดอคนอสต์ ในฤดูกาล 2022/23 และ ฤดูกาล 2023/24 โดยทำผลงานโดดเด่น ลงเล่นไป 68 นัด ยิงไป 11 ประตู ทั้งยังโชว์ฟอร์มกับทีมมอนเตเนโกร ยู-17 ยู-19 และยู-21 เป็นที่ประทับใจมาโดยตลอด ทำให้ได้รับการจับตามองจากทีมดังในยุโรป อยู่เป็นเวลาสักพักใหญ่

วาซิลิจ อัดซิซ

 กระทั่งวันที่ 11 กรกฎาคม 2024 เป็น ยูเวนตุส ที่ประสบความสำเร็จในการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม โดยเบื้องต้น ยูเวนตุส มีแผนที่จะเอาเขาลงไปขัดเกลาฝีเท้าอีกสักระยะในทีมชุดเยาวชนก่อน

 อย่างไรก็ตาม อัดซิซ โชว์ฝีเท้าได้เป็นที่น่าประทับใจในการฝึกซ้อม จน เตียโก มอตตา กุนซือของทีมชื่นชอบ และขอดันเขาขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ทันที โดยที่ยังไม่ได้ลงเล่นกับทีมเยาวชน ก่อนจะให้โอกาส อัดซิซ ลงสนามเมื่อคืนวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

 “มันเหมือนฝันที่ได้เล่นกับยูเวนตุสครับ ผมไม่เคยนึกไม่เคยฝันมาก่อนว่าจะได้เล่นในระดับนี้ตอนอายุ 18 พ่อแม่ผมมาที่สนามด้วยวันนี้ พวกเขาร้องไห้ตอนที่ผมได้เปลี่ยนตัวลงมา มันเป็นช่วงเวลาที่ท่วมท้นมากสำหรับผม”

“ผมตื้นตันที่ได้เดบิวต์กับยูเวนตุส ผมอยากจะชนะทุกเกมที่นี่ ความรู้สึกในวันนี้ยากที่จะบรรยาย ผมจะต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่องและใช้โอกาสที่ได้รับมาเล่นให้เต็มที่ที่สุด” อัดซิซ กล่าว 

  เชื่อว่า อัดซิซ จะมีอนาคตไกลแน่นอนกับ ยูเวนตุส แฟนบอลคงต้องมาติดตามกันว่าเส้นทางอาชีพของเขาจะก้าวไปได้ไกลแค่ไหนนับจากนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top