ประวัตินักกีฬา

วาเลนติน คาร์โบนี ซ้ายจอมเทคนิก อนาคตจอมทัพแห่งทีมชาติ อาร์เจนตินา

วาเลนติน คาร์โบนี

ถือเป็นดาวรุ่งที่น่าสนใจจากทัพ “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา ที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับ วาเลนติน คาร์โบนี มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 19 ปี จากอินเตอร์ มิลาน ที่ถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ มาลุยในศึกโคปา อเมริกา 2024 ครั้งนี้ 

 วาเลนติน คาร์โบนี เกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2005 ที่เมือง บูเอโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เขาเป็นลูกชายของ เอเซเคียล คาร์โบนี อดีตนักเตะอาชีพชาวอาร์เจนตินา ที่เคยค้าแข้งอยู่ในอิตาลี ทำให้เขา และพี่ชาย ฟรานโก คาร์โบนี ถูกปลูกฝังเรื่องฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก

 อย่างไรก็ตามเริ่มแรกเดิมที วาเลนติน คาร์โบนี นั้นเริ่มจากการฝึกฝนฟุตซอล กับทีมท้องถิ่นใน ลานุส กระทั่งอายุ 8 ขวบ เขาก็เปลี่ยนใจหันมาเล่นฟุตบอลตามพี่ชาย และคุณพ่อของเขา และแน่นอนว่าเหมือนกับเด็กอาร์เจนตินา ส่วนใหญ่คือ มี ลิโอเนล เมสซี่ เป็นไอดอล

เมื่อ คาร์โบนี อายุได้ 14 ปี คุณพ่อของเขาได้งานเป็นหัวหน้าพัฒนานักเตะเยาวชนของสโมสร คาตาเนีย ในอิตาลี ซึ่งเป็นสโมสรเก่าของคุณพ่อสมัยยังค้าแข้ง ทำให้ทั้งเขา และพี่ชาย ได้ย้ายมาฝึกฝนฟุตบอลอยู่กับ คาตาเนียด้วยกัน และเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น เขาก็ได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป ก่อนจะเป็น อินเตอร์ มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี ที่คว้าตัวเขาไปปลุกปั้นต่อ

วาเลนติน คาร์โบนี

 วาเลนติน คาร์โบนี นั้นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก ที่ถนัดซ้ายเขาคือนักเตะหมายเลข 10 ที่เต็มไปด้วยเทคนิก ความคิดสร้างสรรต์ การเลี้ยงบอล และควบคุมบอลได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังสามารถขยับไปเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้า หรือริมเส้น ทางฝังขวา เพื่อตัดเข้ามายิงได้ด้วย 

 คาร์โบนี พา อินเตอร์ มิลาน ชุดเยาวชน คว้าแชมป์ พรีมาเวรา มาครอง ก่อนที่จะถูกเรียกติดทีมชาติ อิตาลี ชุดยู-17 ในเวลาต่อมา นอกจากนี้ฝีเท้าของเขา ยังได้รับการยกย่องจาก เดอะ การ์เดียน สื่อชื่อดัง ให้เป็นนักเตะดาวรุ่งท็อป 60 ของโลกที่เกิดในปี 2005 ด้วย

 ในฤดูกาล 2022/23 อินเตอร์ มิลาน ได้ให้โอกาส คาร์โบนี ขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ ทำให้เขาถือเป็นหนึ่งในนักเตะชุดคว้าแชมป์ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย นา 2022, โคปปา อิตาเลีย 2022/23 และรองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2022/23 ก่อนที่ในฤดูกาล 2023/24 จะถูกปล่อยไปให้ มอนซา ยืมตัวไปใช้งาน โดยลงสนามไป 32 นัด ยิงไป 2 ประตู

 ส่วนเส้นทางกับทีมชาตินั้น คาร์โบนี ไม่ได้ไปต่อกับ อิตาลี โดยเขาเลือกที่จะกลับมารับใช้ทีมชาติอาร์เจนตินา บ้านเกิด ซึ่งถูกเรียกติดทีม ยู-20 ในปี 2022 ก่อนที่จะถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ ในปี 2024 เมื่อเดือนมีนาคม พร้อมกับเป็นหนึ่งในขุนพล ชุดลุย โคปา อเมริกา 2024 ด้วย

 อนาคตไกลแน่นอนสำหรับ วาเลนติน คาร์โบนี เชื่อว่าในอีกไม่นาน เขาจะค่อยๆสร้างชื่อของตัวเอง จนกลายเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ชื่อดังกระฉ่อนโลก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top