ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วิกกินส์ พร้อมช่วย วอร์ริเออร์ส บู๊ คิงส์ รอบเพลย์ออฟ

วิกกินส์

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เผยข่าวดีว่า แอนดรูว์ วิกกินส์ ฟอร์เวิร์ดคนดังพร้อมกลับมาช่วยทีมในเกมดวลกับ ซาคราเมนโต คิงส์ ในรอบเพลย์ออฟ สายตะวันตก ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ

     สำหรับ วิกกินส์ ไม่ได้ลงสนามช่วย วอร์ริเออร์ส เลยนับตั้งแต่หลังเกมพบกับ วอชิงตัน วิซาร์ดส เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมาเนื่องจากเหตุผลส่วนตัว แต่ว่าไม่ระบุว่าเป็นเรื่องใดแต่สื่อเผยว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว

     โดยตามรายงานระบุว่า คุณพ่อของ วิกกินส์ นั้นกำลังเผชิญกับสถานการณ์ทางการแพทย์ที่ร้ายแรง ทว่าก็ไม่มีการยืนยันใดๆ จากฝั่งผู้เล่นรายนี้ออกมา

    และตลอดช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลปกติ 2022-23 ผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้ไม่ได้ลงช่วย “สะพานทอง” เลย หรือหากนับเป็นเกมแล้ว วิกกินส์ ชวดช่วยทีมไปกว่า 25 นัดเลยทีเดียว

วิกกินส์

    อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วแม้ วิกกินส์ จะไม่ได้ลงสนามช่วย วอร์ริเออร์ส ในช่วงกลางถึงท้ายฤดูกาล แต่สุดท้ายทีมก็เอาตัวรอดด้วยการจบในอันดับ 6 ของสายตะวันตกด้วยสถิติชนะ 44 นัด และแพ้ 38 นัดจบในอันดับ 6 ของตาราง ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟไปดวลกับ ซาคราเมนโต คิงส์ ทีมอันดับ 3 ของสาย

    ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า วิกกินส์ ได้เคลียร์เรื่องในครอบครัวได้เป็นที่เรียบร้อย และกลับมาฝึกซ้อมเพื่อเรียกความฟิตกับเพื่อนร่วมทีมตั้งแต่ช่วงท้ายของซีซั่นปกติ

    จนล่าสุด เคอร์ ออกมาเผยข่าวดีว่า วิกกินส์ จะพร้อมเป็นตัวเลือกช่วยทีมในเกมดวลกับ คิงส์ ศึกเพลย์ออฟ 2022-23 นัดแรกวันที่ 16 เม.ย.นี้ “แอนดรูว์ ดูดี รู้สึกดี และพร้อมลุย ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับว่าเขารู้สึกอย่างไรในวันพรุ่งนี้ และวันเสาร์ ในแง่หนึ่ง วิกส์ เป็นหนึ่งในผู้ชายที่ไม่ดูทรุดโทรมหรือเหนื่อยล้าเลย”

    “เขาเป็นนักกีฬาที่มีพรสวรรค์โดยธรรมชาติ ในทางกลับกัน เขาไม่ได้ลงเล่นมา 10 สัปดาห์แล้ว บางทีเกมอาจจะกำหนดมัน เราจะต้องเล่นด้วยหูเท่านั้น”

    ทั้งนี้ วิกกินส์ คือหนึ่งในผู้เล่นคีย์แมนของ วอร์ริเออร์ส นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2020 โดยเจ้าตัวมีส่วนสำคัญในการพา วอร์ริเออร์ส ผงาดคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองในปี 2022 ส่วนสถิติในฤดูกาลนี้เจ้าตัวทำไปเฉลี่ย 17.1 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 5 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 2.3 ครั้งต่อเกม

Most Popular

To Top